Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
81 lượt xem

Em bé 2th10 ngày tuổi bị nhiễm đã bị nhiễm RSV

Lại một bé nhiễm RSV, bác đã cảnh báo một lần, bây giờ nhắc lại một lần nữa. Các mẹ đặc biệt chú ý nhé.

  1. Em bé 2th10 ngày tuổi bị nhiễm đã bị nhiễm RSV
    🆘VIRUS RSV ( VIRUS HỢP BÀO HÔ HẤP )
    Là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh đường hô hấp ở trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh đặc biệt là bệnh viêm tiểu phế quản và viêm phổi ở trẻ dưới 2 tuổi .
    Với người lớn virus này rất nhẹ không nghiêm trọng . Nhưng đối với trẻ nhỏ hệ miễn dịch còn yếu sẽ chuyển biến bệnh rất nhanh
    ❌ Nguyên nhân gây bệnh có thể qua vật dụng , đồ dùng của người có bệnh ,…. Nhưng chủ yếu là do người lớn HÔN HÍT , KHÓI THUỐC .
    Mình viết ra những dòng này là khi mà em bé nhà mình đã được xuất viện về nhà . Biểu hiện lúc đầu của con chỉ là húng hắng 1-2 cái như sặc nước bọt . Từ một em bé trộm vía , háu ăn luôn ọ ẹ trước khi đến giờ ăn , lại ngủ li bì phải gọi con dậy để ăn thì ăn rất ít , cáu kỉnh và khóc . Chồng mình có bảo : ” Lo con mệt quá bỏ ăn ” . Quá sốt ruột nên vợ chồng mình đã nhanh chóng đưa con đến bệnh viện . Lúc lấy dịch ở mũi con mệt quá chỉ ” A ” một tiếng rồi ngủ thiếp đi . Nhận kết quả con dương tính phải nhập viện gấp , tim mình như vỡ vụn chân tay run đứng không vững .
    Bác sĩ có nói vì con quá nhỏ nên tuy nhập viện sớm nhưng đã chuyển biến viêm phổi nặng . Con nhập viện ngày nào cũng hút mũi 2-3 lần . Hút lần nào con khóc ré lên lần đấy . Mình xót con chả dám bế con đi toàn giao cho chồng . Mỗi lần chồng bế con đi nghe tiếng khóc của con mình không kìm được nước mắt . Có những đêm con khó ngủ vì ho , nhiều đờm , ngạt mũi nhưng trộm vía con rất thương bố mẹ . Có những đêm 2 vợ chồng thay nhau ãm con để vỗ long đờm rồi lại đưa con đi hút mũi để con dễ thở khi ngủ .
    3 ngày lấy ven 1 lần 2 tay của con đều có vết kim , mình cố giữ gìn để con không bị mất ven phải lấy lại nhiều lần , 2 bàn tay bàn chân bé xíu bị sưng bầm tím chảy máu … khóc nhiều nên con cũng bị ảnh hưởng tâm lý đêm ngủ giật mình cứ sờ vào mũi là con khóc ..
    Bác sĩ có cảnh báo rằng , sẽ có 3 giai đoạn : GIAI ĐOẠN PHÁT BỆNH , GIAI ĐOẠN ĐỈNH ĐIỂM VÀ GIAI ĐOẠN PHỤC HỒI , giai đoạn đỉnh điểm có thể bé sẽ rất mệt và phải thở oxy
    Bé nhà mình trộm vía không sốt cao , vẫn bú được , nhưng phải giảm lượng ăn tăng cữ lên để tránh con bị no quá nôn trớ , cho tới nửa đêm chồng mình phát hiện con thở nhanh mạnh , rút lõm lồng ngực , con thở cố , bác sĩ kiểm trả nồng độ oxy trong máu và cho con mình kẹp máy đo và thở hỗ trợ oxy , nhìn con dán băng dính chẳng chịt lên mặt để giữ ống thở dây dợ khắp nơi , da non nên mặt đỏ ửng , chân kẹp đến chảy máu , rồi nhìn máy chạy từng giây từng phút , oxy xuống thấp máy kêu báo , mình đã từng bị ám ảnh khi mẹ mình mất nên cảm giác ấy như bị bóp nghẹn lại mình và chồng không dám ngủ thay nhau chông con .
    Mình cứ nghĩ con mình là nhỏ nhất nhưng khi ra khỏi phòng bên ngoài còn có những bạn 5-6 ngày , mới sinh có những bạn tim bẩm sinh lại bị RSV , có những bạn không bú được phải xúc thìa mớm … Thương lắm
    10 ngày con nằm viện có bố mẹ và ông bà các chú các bác đồng hành động viên trời mưa lạnh lại gần tết bận nhưng ngày nào chú và bà cũng sang thăm con 2 lần , thật may mắn khi luôn có chồng ở bên nếu không mình stress mất sữa cho con mất .
    Vào viện rồi mới thấy chẳng mong con mập mạp chỉ mong con khoẻ mạnh thôi
    Dịch bệnh đang căng thẳng RSV , COVID , CÚM A , THUỶ ĐẬU , TAY CHÂN MIỆNG , … dù yêu thương con đến mấy cũng KHÔNG NÊN thơm má , thơm môi , thơm chân tay , thổi mớm cho trẻ nhé mn .
    Không ho , hắt hơi , hà hơi vào mặt trẻ
    Ai ốm thì có ý thức tránh cho con tiếp xúc
    Người lớn hút thuốc , rượu bia thì không gần trẻ
    Xin hãy bảo vệ và nuôi lớn con một cách khoẻ mạnh
    Chia sẻ từ mẹ Anh Phươngg

Bài viết cùng chủ đề: