Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
112 lượt xem

Giám đốc từ chức để bỏ phố về quê: "Tôi đầu tư trồng trọt ở quê thay vì mua đất nghỉ dưỡng"

Từ một cử nhân văn chương, một doanh nhân thành đạt, quản lý cả một doanh nghiệp tên tuổi, tôi bỗng dưng thành một ông chủ nông dân chính hiệu.

Tôi có nhà cửa và từng là Giám đốc một doanh nghiệp riêng tại TP HCM. Tôi tốt nghiệp đại học hạng ưu ở Đại học Xã hội nhân văn nhưng ra trường không làm nhà văn, nhà thơ, nhà báo… mà rẽ sang mảng kinh doanh và xây dựng được công ty về du lịch lữ hành rất thành công. Tôi muốn toàn tâm toàn ý phát triển công ty trở thành một tên tuổi hàng đầu trong ngành.

Thu nhập của tôi rất khá và bản thân chưa bao giờ có ý tưởng sẽ rời thành phố để về quê lập nghiệp cả, cho đến khi tôi lập gia đình. Vợ tôi là con một trong gia đình nên hơi neo đơn. Nhà vợ lại có 40 ha cao su không người trông coi, nên vợ và bố vợ khuyên tôi về quê sống để gần vợ con và tiện quản lý đất đai.

Tôi cũng đắn đo mãi sau đó mới quyết định bỏ hết tất cả mọi thứ gây dựng ở TP HCM để về quê sinh sống. Tôi từ một cử nhân văn chương, một doanh nhân thành đạt, bỗng dưng thành một ông chủ nông dân chính hiệu, đúng là không thể ngờ được. Kiến thức văn chương học từ trường đại học giờ đây chỉ giúp ích cho tôi trong việc chém gió trên các diễn đàn là chính.

Tôi sống ở quê vợ, nhà cửa, vườn tược hàng nghìn m2 chăm không xuể, chưa kể còn quán xuyến 40 ha cao su đang khai thác mủ, nên khá bận rộn, ít có thời gian ngồi chơi không. Khi tôi quyết định gom tất cả các nguồn tài chính để đầu tư phân bón, trồng thêm cây cho diện tích cao su mà bố vợ để lại, ai cũng nói tôi sai lầm. Họ bảo tôi sao không lấy tiền đó đầu cơ nhà đất mà kiếm lời, nhưng giờ thì tôi thấy mình đã quyết định đúng. Bởi chỉ có sản xuất kinh doanh, tạo ra sản phẩm phục vụ xã hội, thì đất nước mới phát triển được, chứ tiền đổ cả vào đất, kinh tế sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực.

Nhiều khi tôi cũng muốn mua một căn biệt thự biển để nghỉ ngơi, xả stress, nhưng nghĩ đến cảnh bỏ hàng chục tỷ đồng ra mua xong không biết một năm ở được mấy lần, chưa kể phải bỏ tiền ra trả phí dịch vụ này nọ, trong khi nếu cho thuê lại thì tôi cũng không quản lý được… Rất nhiều vấn đề bất cập nên tôi quyết định lấy tiền đó đầu tư vào phân bón, trồng thêm cao su nhằm tạo thêm thu nhập rồi khi nào rảnh rỗi sẽ bỏ tiền ra thuê bất cứ resort nào mình thích để nghỉ dưỡng sau.

Tóm lại, cuộc sống ở quê tuy buồn nhưng rất thoải mái, mỗi sáng ngồi uống ly cafe bên khu vườn đầy hoa lá rộng hàng nghìn m2 với tiếng chim hót líu lo trong không khí trong lành… là những thứ mà các bạn ở thành thị không có được.

Bài viết cùng chủ đề: