Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
374 lượt xem

Hà Nội sắp có thêm tuyến đường mới dài 2,5km với 4 làn xe

Theo tìm hiểu của PV Lao Động, UBND TP Hà Nội mới đây đã phê duyệt phương án tuyến đường dọc đê hữu Hồng (thuộc dự án nâng cấp tuyến đê hữu Hồng kết hợp làm đường giao thông trên địa bàn thị xã Sơn Tây).

Theo phê duyệt, tuyến đường đi qua các xã, phường: Đường Lâm, Phú Thịnh, Lê Lợi với chiều dài tuyến khoảng 2,5km.

Điểm đầu tại nút giao với đường Vành đai 5 (đầu cầu Vĩnh Thịnh); điểm cuối tại nút giao với phố Lê Lợi.

Hướng tuyến xác định trên cơ sở quy hoạch chung thị xã Sơn Tây (lồng ghép đô thị vệ tinh Sơn Tây) đến năm 2030; các đồ án quy hoạch phân khu đô thị phường Lê Lợi và Phú Thịnh được duyệt.

Theo quy hoạch, tuyến đường có quy mô mặt cắt ngang điển hình rộng 21m gồm lòng đường 4 làn xe, dải phân cách giữa rộng 1,5m, vỉa hè phía Nam rộng 3m, phần còn lại khoảng 2,5m để bố trí các dải an toàn và lề đường.

Đoạn qua khu dân cư hiện trạng thiết kế hai lòng đường chênh cốt để đảm bảo tiếp cận giao thông trực tiếp, êm thuận.

Các nút giao giữa tuyến đường với các đường ngang hiện có và đường ngang quy hoạch được tổ chức nút giao bằng. Nút giao với đường Vành đai 5 (tại cầu Vĩnh Thịnh) được nghiên cứu và thực hiện theo dự án riêng.

Chỉ giới đường đỏ các nút giao với các đường ngang quy hoạch thể hiện trong hồ sơ này chỉ xác định sơ bộ và sẽ được bổ sung, xác định cụ thể trong các đồ án quy hoạch chi tiết hai bên tuyến đường và dự án đầu tư xây dựng các tuyến đường ngang hoặc nút giao thông được cấp thẩm quyền phê duyệt.

Trước đó, thị xã Sơn Tây đã tổ chức khởi công dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Ngô Quyền – Phùng Hưng với tổng mức đầu tư 522 tỉ đồng.

Công trình dài khoảng 2,2km, đi qua địa phận phường Trung Hưng, phường Quang Trung và xã Đường Lâm.

Điểm đầu tuyến tại nút giao ngã ba đường Nguyễn Thái Học và đường Phan Chu Trinh, điểm cuối tuyến giao với đường tránh Quốc lộ 32.

Quy mô dự án mặt đường rộng 45m (trên tuyến có cầu qua sông Tích với quy mô mặt cắt ngang 38m), có hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ theo quy hoạch.

Dự án dự kiến hoàn thành năm 2026, tạo mạng lưới giao thông thông suốt, góp thêm thế mạnh cho thị xã Sơn Tây để phát triển đồng bộ kinh tế, văn hóa, xã hội và du lịch.

Bài viết cùng chủ đề: