Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
452 lượt xem

Hà Nội yêu cầu không quy hoạch trường học ở nơi khó giải phóng mặt bằng

Một trong các yêu cầu cơ bản của dự án Khu đô thị mới Mê Linh (Hà Nội) là không quy hoạch xây dựng trường học tại nơi khó giải phóng mặt bằng như nghĩa trang.

Mới đây, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội cho biết đang mời các nhà đầu tư quan tâm nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị mới Mê Linh tại xã Mê Linh và xã Văn Khê (huyện Mê Linh) với tổng vốn đầu tư khoảng 3.200 tỉ đồng.

Tiến độ thực hiện dự án từ năm 2024 – 2028. Thời điểm hết hạn nộp hồ sơ trước 17h, ngày 31.8.2024.

Về yêu cầu cơ bản của dự án, nhà đầu tư được lựa chọn thực hiện dự án có trách nhiệm thực hiện đúng quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng, quy hoạch, đất đai, PCCC, bảo vệ môi trường và các quy định pháp luật khác có liên quan trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện dự án.

Đồng thời, lập quy hoạch chi tiết 1/500 khu đô thị, tuyệt đối không quy hoạch xây dựng các công trình hạ tầng xã hội, nhất là trường học tại các khu vực khó giải phóng mặt bằng như nghĩa trang trong phạm vi của dự án, trình cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt theo quy định. Có trách nhiệm đầu tư, đảm bảo đầu tư hoàn thành hệ thống hạ tầng kỹ thuật trước khi triển khai đầu tư các công trình trên đất và hoàn thành các công trình trường học, công viên, nhà sinh hoạt cộng đồng và các thiết chế văn hóa khác trước khi người dân vào ở trong khu đô thị…

Đảm bảo vốn chủ sở hữu tham gia thực hiện dự án trong suốt quá trình triển khai đầu tư theo quy định; đảm bảo công tác huy động vốn đầu tư thực hiện dự án theo quy định pháp luật.

Thực hiện nghiêm túc, đầy đủ chế độ báo cáo tình hình hoạt động đầu tư hàng quý, cả năm theo quy định tại Điều 72 Luật Đầu tư và văn bản quy định, hướng dẫn liên quan. Thực hiện và báo cáo giám sát, đánh giá đầu tư theo quy định của pháp luật về giám sát, đánh giá đầu tư.

Đối với các công trình giao thông, hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu đô thị, nhà đầu tư xây dựng đồng bộ các công trình theo quy hoạch chi tiết và dự án được phê duyệt, bàn giao lại cho Nhà nước, chính quyền địa phương quản lý theo quy định hiện hành. Nhà đầu tư có trách nhiệm triển khai đầu tư hoàn thành hệ thống hạ tầng kỹ thuật trước khi triển khai đầu tư các công trình trên đất, thực hiện duy tu, duy trì các công trình hạ tầng kỹ thuật cho đến khi bàn giao cho chính quyền địa phương. Chi phí đầu tư thực hiện công trình được thanh toán theo quy định hiện hành.

Đối với các ô đất xây dựng công trình dịch vụ – công cộng, nhà đầu tư đầu tư hạ tầng kỹ thuật đồng bộ xung quanh các ô đất bàn giao lại cho Nhà nước, chính quyền địa phương quản lý theo quy định; việc hoàn trả chi phí giải phóng mặt bằng và đầu tư hạ tầng phân bố tại các ô đất trên sẽ thực hiện theo quy định hiện hành.

UBND huyện Mê Linh có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo để rà soát, cập nhật bổ sung các ô đất trường học tại dự án vào quy hoạch mạng lưới trường học của thành phố theo quy định. Đồng thời, cân đối nguồn vốn ngân sách huyện trong kế hoạch đầu tư trung hạn để đầu tư xây dựng các công trình này theo đúng tiến độ của dự án được phê duyệt, đảm bảo sự thống nhất trong tổng thể chung của dự án.

Đối với công trình còn lại, nhà đầu tư thực hiện đầu tư xây dựng đồng bộ theo quy hoạch chi tiết được duyệt và tổ chức quản lý, khai thác kinh doanh theo quy định hiện hành.

Đối với các khu vực giáp ranh dự án, nhà đầu tư có trách nhiệm liên hệ với chính quyền địa phương và các cơ quan liên quan để rà soát, khớp nối hệ thống đường giao thông, thoát nước tránh gây ngập úng cục bộ…

 

Bài viết cùng chủ đề: