Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
140 lượt xem

Hà Tĩnh: Hơn 30 năm bán rau, cụ bà U80 xây “biệt thự” 60 tỷ hoành tráng rộng 5000 m2 lộng lẫy nguy nga giữa làng quê

Năm 2018, căn biệt thự rộng 5.000 m2 của bà lão nông dân Từ Thị Loan, 78 tuổi, tại thôn Đông Thắng, xã Mai Phụ, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh đã nhận được sự chú ý lớn.

Cụ bà bán rau hơn 30 năm gom tiền xây biệt thự

Bà cụ Từ Thị Loan đã thực hiện một công việc phi thường khi xây dựng một ngôi biệt thự trị giá vài tỷ đồng ở một vùng quê yên bình và thuần nông, dù tuổi đã cao. Thật lạ lùng khi bà Loan quyết định xây nhà ở cái tuổi gần đất xa trời.

Bà cụ Từ Thị Loan

Giữa đồng ruộng, một căn biệt thự màu trắng, được xây dựng theo phong cách kiến trúc châu Âu nổi bật so với những căn nhà cơ bản xung quanh. Thậm chí, nhìn từ xa cũng có thể dễ nhận ra công trình này.

Bà Từ Thị Loan được biết là người cả đời chỉ biết làm nông, bán rau. Chồng bà hy sinh trong chiến tranh để lại một mình bà với 3 đứa con thơ. Với những đồng tiền kiếm được từ việc bán rau bà Loan đã nuôi những người con của mình nên người. Hiện 2 trong số 3 người con của bà đang làm trong lĩnh vực quân đội.

Thông tin về căn biệt thự của bà Từ Thị Loan

Thông tin cho biết rằng gia chủ đã phải mua thêm 8 lô đất xung quanh để có diện tích đất lớn như vậy. Năm 2016, chị Loan đã đơn xin phê duyệt chuyển đổi hơn 3.200m2 đất trồng lúa của 4 hộ dân khác thành khu vực nuôi trồng thủy sản phía sau nhà, song song với việc bồi thường cho 4 hộ dân này sau khi đề xuất của bà được UBND huyện Lộc Hà đồng ý.

Căn biệt thự ước tính 60 tỷ

Bên cạnh khu đất xây dựng nhà ở, khu vực bên ngoài của căn biệt thự còn có hồ nhân tạo rộng đến 3.000m2. Căn biệt thự gồm 4 tầng, được bao quanh bởi hàng rào dài hàng mét. Đường vào khu viên của căn biệt thự được trang trí bởi nhiều cây cổ thụ lớn và đẹp mắt.

Một người dân gần đó từng chia sẻ: “Thợ xây dựng nên ngôi biệt thự ở tận trong Huế nên làm rất cầu kỳ, các chi tiết trang trí căn biệt thự gần như hoàn hảo. Chúng tôi không thể biết được số tiền chủ nhà bỏ ra xây dựng, tuy nhiên đó phải là con số lớn”.

Theo nhận định của một cán bộ xã Mai Phụ, biệt thự nói trên có thể do con trai của bà Loan xây dựng cho mẹ mình, số tiền bỏ ra khoảng hơn 60 tỷ đồng.

Căn biệt thự của bà Loan sử dụng gam màu trắng chủ đạo và được thiết kế theo phong cách kiến ​​trúc Châu Âu, tạo nên vẻ đẹp sang trọng, hoành tráng. Màu trắng trên vùng đất xanh của miền quê thuần nông tỉnh Hà Tĩnh làm cho căn biệt thự trở nên nổi bật hơn.

Cổng vào cũng được làm thành 2 cửa chính và cửa phụ. Cửa chính có khoảng cách khá lớn. Người dân nơi này cho biết, hai cột của cổng vào sau này sẽ là chủ nhân của nó sử dụng hai viên thủy tinh cầu để trang trí.

Nhìn từ ngoài vào, căn biệt thự này chẳng khác một tòa lâu đài, nguy nga và tráng lệ. Thậm chí, nhiều người còn ví nó giống như “tòa lâu đài” của những nàng công chúa Disney.

Ngôi nhà “siêu sang” này khiến người ta không khỏi ngạc nhiên và trầm trồ trước sự xa hoa của nó. Hy vọng rằng bà Loan sẽ có một cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc trong giai đoạn tuổi già cùng với các cháu, sống trong ngôi nhà biệt thự trị giá hơn 60 tỷ của mình.

Tổng hợp

Bài viết cùng chủ đề: