Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
138 lượt xem

Hàng loạt cây xanh chết khô, bật gốc “dọa” người đi đường ở Hà Nội

Trên nhiều tuyến đường ở Thủ đô, xuất hiện hàng loạt cây cổ thụ chết khô, bật gốc… đây đang trở thành một hiểm họa lớn đối với người dân, nhất là vào mùa mưa bão.

Người dân luôn lo sợ về tình trạng cây xanh gãy đổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào với những hậu quả khó lường. Nhẹ thì gây hư hỏng nhà cửa, tài sản, nặng hơn có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí là tính mạng của người đi đường hoặc người dân sinh sống gần đó.

Hà Nội: Cây cổ thụ chết khô, bật gốc tiềm ẩn nguy cơ đổ gãy trong mùa mưa bão - Ảnh 4.

Tại Hà Nội, cây xanh bị bật gốc, gãy cành vào mùa mưa bão đã ghi nhận nhiều vụ việc liên quan. Điều đáng nói, tình trạng này có thể xảy ra ngay cả trong điều kiện thời tiết bình thường, không có mưa bão.

Hà Nội: Cây cổ thụ chết khô, bật gốc tiềm ẩn nguy cơ đổ gãy trong mùa mưa bão - Ảnh 5.

Ghi nhận của phóng viên Dân Việt, dọc vỉa hè hai bên tuyến phố Trần Thái Tông (quận Cầu Giấy), hàng loạt cây xanh có bộ rễ trồi lên hàng chục cm so với mặt bằng của vỉa hè và những cây đã chết nhưng chưa được xử lý, khiến người dân sinh sống tại khu vực và những người thường xuyên đi lại cảm thấy bất an và lo sợ.

Hà Nội: Cây cổ thụ chết khô, bật gốc tiềm ẩn nguy cơ đổ gãy trong mùa mưa bão - Ảnh 7.

Hình ảnh những bộ rễ của hàng cây xanh trồi lên hàng chục cm so với mặt bằng của vỉa hè đường Trần Thái Tông. Một số gốc cây không thể bám vào đất, dần đổ nghiêng xuống lòng đường.

Hà Nội: Cây cổ thụ chết khô, bật gốc tiềm ẩn nguy cơ đổ gãy trong mùa mưa bão - Ảnh 9.

Nhiều cây có bộ rễ nằm cao hơn vỉa hè hàng chục cm, những cây này có nguy cơ gãy đổ, gây nguy hiểm cho người dân và phương tiện. Hầu hết các cây này đều không có giá chống đỡ khiến người dân vô cùng lo lắng, đặc biệt sắp vào mùa mưa bão, nguy cơ cây đổ gục. Điều này gây bất an cho người dân sinh sống tại đây.

Hà Nội: Cây cổ thụ chết khô, bật gốc tiềm ẩn nguy cơ đổ gãy trong mùa mưa bão - Ảnh 11.

Một số cây cổ thụ lớn cũng chồi dễ gần 1 m lên mặt vỉa hè.

Hà Nội: Cây cổ thụ chết khô, bật gốc tiềm ẩn nguy cơ đổ gãy trong mùa mưa bão - Ảnh 12.

Một người dân bán nước trên địa bàn phố Trần Thái Tông cho biết: “Việc cây nghiêng, rễ trồi lên mặt đất, không được chống đỡ khiến chúng tôi rất lo lắng và bất an việc cây gãy đổ bất cứ lúc nào, đặc biệt mỗi khi mưa bão”.

Hà Nội: Cây cổ thụ chết khô, bật gốc tiềm ẩn nguy cơ đổ gãy trong mùa mưa bão - Ảnh 13.

Tại một số tuyến phố khác trên địa bàn Hà Nội cũng xuất hiện nhiều cây đã chết khô, mục rỗng nhưng vẫn chưa được cắt bỏ, di chuyển, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người dân mỗi khi mưa bão.

Hà Nội: Cây cổ thụ chết khô, bật gốc tiềm ẩn nguy cơ đổ gãy trong mùa mưa bão - Ảnh 14.

Cây cổ thụ lớn đã chết khô trên đường Đê La Thành.

Hà Nội: Cây cổ thụ chết khô, bật gốc tiềm ẩn nguy cơ đổ gãy trong mùa mưa bão - Ảnh 15.

Theo ghi nhận, một số tuyến đường như Lò Sũ, Lò Đúc… xuất hiện tình trạng cây chết khô, mục rỗng.

Hà Nội: Cây cổ thụ chết khô, bật gốc tiềm ẩn nguy cơ đổ gãy trong mùa mưa bão - Ảnh 16.

Cây xanh không còn sự sống tồn tại trên đường phố Hà Nội.

Hà Nội: Cây cổ thụ chết khô, bật gốc tiềm ẩn nguy cơ đổ gãy trong mùa mưa bão - Ảnh 17.

Anh Vũ Đức Tân (thường xuyên đi làm trên con phố Lò Đúc) cho biết: “Những ngày gần đây thời tiết bất thường, nhiều cơn mưa lớn xuất hiện bất chợt nên tôi rất lo ngại việc cành cây gãy, rơi xuống đường. Vậy nên những khi mưa to, gió mạnh, tôi đều tìm nơi trú tránh an toàn chứ không mạo hiểm đứng dưới gốc cây”.

Bài viết cùng chủ đề: