Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
142 lượt xem

Hàng xóm đập tường nhà tôi vì điều này

Bên địa chính xuống đo, nhà chú hàng xóm đó đang lấn vách người ta hơn 1m7, và nhà tôi xây đúng luật không lấn.

Nhà tôi có sáu người, ba chị em gái hiện độc thân, đi làm xa nhà cùng nhau gửi về chu cấp cho bố mẹ và em trai học lớp 12. Bố mẹ tôi đã về hưu và đang chăm sóc bà chạy thận ba ngày trong tuần. Mỗi lần đi đi về về như thế mất cả ngày trời nên thường không ở nhà. Hôm vừa rồi, mẹ gọi nói với chúng tôi ông chú hàng xóm sau nhà bỗng mướn thợ đến đập tường rào nhà tôi, bảo nhà tôi lấn đất nhà họ.

Mảnh đất ba mẹ tôi ở hơn 40 năm nay, giấy tờ sổ đỏ rõ ràng, còn họ từ nơi khác tới chỉ mới mua mảnh đất sau nhà tôi gần năm năm nay. Đó là mảnh chòi trống, không ở mà cho thuê làm tiệm sửa xe, buôn bán. Nay, nghe đâu họ muốn sửa sang để về ở, kêu thợ vùng khác về đập tường nhà tôi. Mẹ ra can ngăn, mời ủy ban chính quyền đến, họ mới ngừng lại nhưng người chú hàng xóm vẫn khăng khăng nhà tôi lấn đất trong khi tường gạch ấy đã hơn 40 năm ngự trị, giấy tờ rõ ràng.

Tương tự cùng một chiêu trò, chú đó cũng đòi khiếu nại nhà khác lấn vách, như nhà tôi nhưng khi bên địa chính xuống đo, nhà chú hàng xóm đó mới đang lấn vách người ta hơn 1m7, và nhà tôi xây đúng luật không lấn. Mẹ không muốn làm lớn chuyện nên tính cho qua thì hôm sau họ lại đổi thợ khác và bảo thợ xây chồng lên hàng rào nhà tôi, đôn cao lên để bắt mái nhà. Lần nữa mẹ lại đến nói chuyện, ông hàng xóm quyết không ngừng. Bên nhà hàng xóm bị lấn 1m7 kia ngỏ lời với mẹ tôi cùng thưa kiện vì sự quá đáng này, nhưng mẹ đang tất bật chăm bà, em trai sắp thi đại học, nhiều việc phải lo, không muốn thêm chuyện.

Nhà tôi đang nhờ cô chú họ hàng lối xóm thân quen trông giúp, nếu thợ bên đó có làm gì thì gọi báo để ra can ngăn. Phải kể đến, xóm làng tôi mọi người thân quen tốt tính, biết nhau hơn 20-30 chục năm, xây nhà luôn tự chừa phần mở cửa sổ để thông gió và cho thợ đứng sơn tường nên không ai ngờ chú kia lại làm chuyện như vậy. Ngày trước khi mới chuyển đến, mẹ còn cho nhà chú ấy câu điện, nước tạm thời, thấy người vùng khác tới nên cũng thương, không ngờ nay họ lại kỳ cục như thế. Mọi người có cách nào giúp nhà tôi không.

 

Bài viết cùng chủ đề: