Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
4 lượt xem

Hiện trạng tuyến đường Hà Nội sắp chi 400 tỉ đồng mở rộng

Mỗi sáng đi làm, chị Nguyễn Ngọc Anh (26 tuổi, quận Hà Đông) lại phải chật vật để lưu thông qua tuyến phố Nguyễn Tuân (quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Chị Ngọc Anh cho biết, tuyến phố này luôn có lượng lớn phương tiện lưu thông, bề rộng mặt đường lại hẹp nên thường xuyên ùn tắc, đặc biệt từ 7 – 8h sáng.

“Nhiều hôm, tôi phải mất 10 – 15 phút mới có thể di chuyển ra khỏi phố Nguyễn Tuân. Chỉ cần có 2 ôtô đi ngược chiều nhau là xe máy gần như kẹt cứng” – chị Ngọc Anh nói.

Tương tự, anh Vũ Quang Vinh (34 tuổi, quận Thanh Xuân) cũng có những trải nghiệm ám ảnh mỗi lần lưu thông qua phố Nguyễn Tuân vào giờ cao điểm.

“Giờ cao điểm, các phương tiện phải nhích từng chút một, chật vật để di chuyển. Bên cạnh đó, lượng lớn phương tiện qua lại cũng gây ra ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân” – anh Vinh cho hay.

Anh Vinh mong rằng, tuyến đường sẽ sớm được mở rộng để các phương tiện lưu thông dễ dàng, thuận tiện hơn.

Theo ghi nhận của Lao Động ngày 1.10, giờ cao điểm buổi sáng, dọc tuyến phố Nguyễn Tuân (quận Thanh Xuân, Hà Nội) xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ.

Xe máy, ôtô lưu thông chật kín tuyến đường, các phương tiện phải nhích từng chút một để di chuyển. Đoạn đường từ ngõ 162 Nguyễn Tuân đến nút giao Lê Văn Lương đã được mở rộng từ năm 2003 để phục vụ việc di chuyển của người dân.

Đoạn còn lại từ ngõ 162 Nguyễn Tuân đến nút giao Nguyễn Huy Tưởng đang chờ được cải tạo, mở rộng. Vỉa hè tại đây phần lớn bị chiếm dụng để kinh doanh, buôn bán nên người dân buộc phải đi bộ xuống lòng đường. Điều này khiến tình trạng ùn tắc càng thêm trầm trọng.

Theo tìm hiểu của phóng viên, dự án mở rộng, cải tạo đường Nguyễn Tuân được UBND quận Thanh Xuân phê duyệt năm 2018 và phê duyệt bản vẽ thiết kế thi công năm 2020.

Dự án có tổng mức đầu tư 400 tỉ đồng với mong muốn giải quyết điểm đen ùn tắc giao thông nơi đây cũng như tạo đà phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn quận Thanh Xuân. Sau khi cải tạo, tuyến đường dự kiến sẽ có mặt cắt ngang 21m, trong đó phần lòng đường rộng 15m và 2 bên lề đường rộng 3m. Tuy nhiên đến nay, dự án vẫn chưa hoàn thiện do vướng mắc giải phóng mặt bằng.

Mới đây, UBND quận Thanh Xuân đã ban hành quyết định về việc phê duyệt phương án tổ chức thực hiện cưỡng chế thu hồi đất đối với trường hợp không chấp hành bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án. Cụ thể, cưỡng chế, thu hồi 2.479,64m2 đất và công trình trên đất của 84 hộ gia đình không đồng thuận nhận tiền, bàn giao mặt bằng để mở rộng đường Nguyễn Tuân.

Có 44 công trình sẽ bị thu hồi, tháo dỡ toàn bộ và 40 trường hợp sẽ bị cắt xén một phần, trong đó 16/40 trường hợp diện tích còn lại không đủ điều kiện tồn tại, phải phá dỡ toàn bộ. Thời gian cưỡng chế diễn ra trong 2 ngày, từ 14 đến 15.10.

Để đảm bảo an toàn, UBND Quận Thanh Xuân đã giao UBND phường Thanh Xuân Trung chủ trì cùng các thành viên Ban cưỡng chế, các đơn vị có liên quan thông báo thời gian thực hiện, tuyên truyền và đối thoại với các hộ dân bàn giao mặt bằng.

Bài viết cùng chủ đề: