Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
126 lượt xem

Hòa Bình: "Cựu chiến binh" U70 nuôi ong lấy mật, lãi 800 triệu/năm

Hơn 800 triệu/năm là thành quả mà người cựu chiến binh U70 sống tại phường Kỳ Sơn, Thành phố Hòa Bình đạt được sau nhiều năm tìm tòi, học hỏi về nghề nuôi ong lấy mật.

Mô hình làm giàu nhờ nuôi ong lấy mật của người cựu chiến binh vùng cao
Năm 1981 sau khi xuất ngũ trở về với cuộc sống đời thường, ông Trần Văn Thiện, phường Kỳ Sơn, thành phố Hòa Bình đã xác định muốn có cuộc sống ổn định thì phải vươn lên phát triển kinh tế gia đình, xóa đói giảm nghèo.

Sau thời gian tìm tòi ông Thiện quyết định gắn bó với những con ong vàng.

Đến năm 1982 ông Thiện có cơ duyên biết đến mô hình nuôi ong lấy mật. Nhận thấy gia đình có điều kiện thuận lợi để phát triển mô hình nuôi ong lấy mật, ông đã cải tạo vườn tạp của gia đình, đầu tư trồng rừng và nuôi ong. Sau quãng thời gian tìm tòi học hỏi, ông đã thành công với những con ong mật, từ đó đến nay cuộc sống của gia đình ông đã dần được cải thiện.

Hiệu quả bất ngờ nhờ mô hình nuôi ong lấy mật

Hiện nay trong khu vườn, bên trên ông chồng keo và một số loại cây ăn quả, bên dưới ông nuôi trên 700 đàn ong, hàng năm đàn ong của ông cho thu hoạch được trên 10 tấn mật bán ra thị trường, lợi nhuận thu về trên 800 triệu một năm.

Mô hình nuôi ong lấy mật của ông Thiện được nhiều người đến tham quan học hỏi.

Ông Thiện cũng luôn sẵn sàng giúp đỡ những người trong khu dân cư cùng nhau vượt khó vươn lên, phát triển kinh tế gia đình, nhất là đối với các hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo tại địa phương.

Bài viết cùng chủ đề: