Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
112 lượt xem

Hoài Đức (Hà Nội): Ô nhiễm môi trường tại Dự án Khu đô thị Nam đường 32

Theo ghi nhân của phóng viên Dự án khu đô thị Nam đường 32 rất khang trang, hiện đại và hầu hết các căn hộ đều đã có cư dân đến ở. Thế nhưng, tình trạng tập kết rác thải, vật liệu xây dựng, đổ thải trái phép vẫn diễn ra tại đây, khiến cho môi trường sống bị ảnh hưởng, cảnh quan đô thị trở nên nhếch nhác.

Nguyên nhân chính là do tuyến đường Cao Trung 1 thuộc xã Đức Giang, huyện Hoài Đức, thuộc dự án Nam đường 32 vẫn chưa hoàn thiện. Nhiều đoạn vẫn chỉ là đường đất gập ghềnh, nhiều hố lớn nhỏ… Khu vực này còn thường xuyên ngập úng mỗi khi trời mưa.

hd9.jpg
Rác thải được đốt ngay gần khu dân cư khiến nhiều người dân bức xúc

Nhiều vị trí đất bị bỏ hoang biến thành bãi tập kết rác thải sinh hoạt, phế thải, vật liệu xây dựng, rác ùn ứ và kéo dài hàng chục mét bốc mùi hôi thối, nồng nặc gây ảnh hưởng lớn đến môi trường.

Anh Nguyễn Trường Sơn, người dân thường xuyên đi qua khu đô thị này cho biết: Hàng tuần tôi thường xuyên đi học qua đoạn đường này, đường rất xóc, mà nếu như có hai người đi hai chiều thì rất khó đi. Một số người dân lợi dụng việc Dự án Nam đường 32 triển khai chậm tiến độ để tiến hành lấn chiếm đất đai, sau đó ngang nhiên biến khu vực này thành các bến, bãi phục vụ mục đích kinh doanh, buôn bán vật liệu xây dựng trái phép, thu lời.

hd3.jpg
Tuyến đường Cao Trung 1 thuộc xã Đức Giang, huyện Hoài Đức, trời nắng thì bụi, trời mưa thì nhếch nhác

Chị Hiền người dân xã Đức Giang, cho hay: Khu vực này không có đơn vị quản lý nên rác thải được nhiều người vứt bừa bãi khắp nơi. Hàng ngày, có hàng chục chuyến xe ba gác tự chế chở đủ các loại rác thải sinh hoạt, trạc thải xây dựng từ nhiều nơi đổ về, bốc mùi hôi thối. Người dân đã nhiều lần kiến nghị đến các cấp chính quyền, nhưng đến nay chưa được xử lý dứt điểm.

hd13.jpg
Bãi chứa vật liệu xây dựng tồn tại ngay vệ đường
hd12.jpg
Nhiều xe tải lớn thường xuyên đậu đỗ và đi lại gây tiềm ẩn an toàn giao thông
hd11.jpg
Tình trạng tập kết rác thải, vật liệu xây dựng vẫn diễn ra hàng ngày
hd8.jpg
Lòng đường biến thành nơi tập kết rác và vật liệu xây dựng
hd6.jpg
Nhiều người dân ngao ngán mỗi khi đi qua khu vực này
hd5.jpg
Bên trong khu đô thị thì sạch đẹp, nhưng bên ngoài thì rác thải, đường nhầy nhụa…
hd4.jpg
Nhiều xe tự chế chở vật liệu xây dựng, phế thải hoạt động ngày đêm
hd2.jpg
Ô nhiễm môi trường từ hoạt động bến bãi trái phép
hd1.jpg
Trời mưa khu vực này gây mất mỹ quan đô thị
hd10.jpg
Huyện Hoài Đức cần kiểm tra xử lý dứt điểm tình trạng trên

Báo Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục thông tin.

Bài viết cùng chủ đề: