Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
8470 lượt xem

Học phụ nữ thông minh 6 bí quyết làm đẹp tiết kiệm tiền mà vẫn lung linh

Vì gắn với 2 chữ phái đẹp nên phụ nữ nào cũng mưu cầu được đẹp và đẹp hơn nữa. Áp lực của việc phải đẹp khiến phụ nữ không ngừng tiêu pha tốn kém cho rất nhiều các loại mỹ phẩm bôi ngoài dưỡng trong. Có ý thức làm đẹp là tốt nhưng “ném tiền qua cửa sổ” để làm đẹp lại không phải là chuyện thông minh gì.

Thật ra có đầy cách làm đẹp giúp phụ nữ tiết kiệm kinh phí mà không phải ai cũng biết.

MỘT LÀ: Nếu trót mua phải lọ kem nền tối hơn so với màu da, đừng chạy đi mua lọ khác chi cho phí của, chị em chỉ cần trộn đều kem dưỡng ẩm với lọ kem nền này theo tỉ lệ thích hợp đảm bảo màu nhạt ngay. Cách này vừa giúp tiết kiệm vừa giúp lớp nền bám da, mịn màng hơn hẳn.

HAI LÀ: Nếu chọn nhầm loại kem nền sáng hơn da, hãy tận dụng chúng như kem che khuyết điểm, có thể dùng để tạo khối vùng mũi hoặc che quầng thâm mắt đều được.

BA LÀ: Nếu lọ son dưỡng môi bị nứt, gãy, thay vì bỏ đi, chị em có thể trút chúng vào một chiếc hộp nhỏ, tận dụng để làm kem dưỡng cho da tay, khuỷu tay hay đầu gối đều được…

BỐN LÀ: Masscara chúng ta hay dùng thường bị khô kéo theo vón cục, không tơi mi. Với trường hợp này, chị em hãy vặn chặt nắp và thả thỏi mascara trong 1 cốc nước nóng, để vài phút. Hơi nóng sẽ làm mềm dung dịch bên trong ống mascara, giúp chị em có thể sử dụng thêm vài lần nữa trước khi mua cái mới.

NĂM LÀ: Lọ sơn móng tay của chúng ta thường sẽ dễ bị khô sau 1 thời gian sử dụng, trước khi bỏ nó đi thì hãy thử cho một vài giọt nước mắt vào rồi khuấy đều, lúc này dung dịch bên trong lọ sơn sẽ lỏng và dễ sử dụng hơn. Bên cạnh đó những chị em nào muốn kéo dài tuổi thọ của lọ sơn móng thì nên bảo quản nó trong tủ mát, giúp hạn chế khô và làm chậm quá trình biến đổi màu.

SÁU LÀ: Bàn là tóc khi bị dính bẩn thường chị em sẽ ít có xu hướng vệ sinh mà tìm mua ngay món mới về dùng. Thật ra cách này vô cùng tốn kém, chị em có thể làm sạch chúng bằng bột baking soda rất ư hiệu quả.

Chỉ cần pha một ít bột baking soda với nước rồi thoa lên bề mặt bàn là để khoảng 10-30 giây rồi lau sạch. Baking soda sẽ giúp tiêu diệt các vi khuẩn và khiến các vết bẩn trở nên mềm, dễ bong ra khỏi mặt thiết bị hơn.

Bài viết cùng chủ đề: