Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
83 lượt xem

Huyện sẽ sở hữu tòa nhà chọc trời cao nhất Việt Nam sắp xây 2 trường học rộng gần 17.000m2

Huyện sẽ sở hữu tòa nhà chọc trời cao nhất Việt Nam nằm ở phía Bắc Hà Nội.

Huyện Đông Anh, TP. Hà Nội, nơi sắp sở hữu tòa nhà chọc trời cao nhất Việt Nam với chiều cao 108 tầng, đang tìm kiếm nhà đầu tư cho một dự án khu đô thị quy mô lớn. Dự án thành phố thông minh Bắc Hà Nội, do liên doanh NHSC thực hiện, có tổng mức đầu tư 4,2 tỷ USD trên diện tích gần 272ha. Dự án nằm trên địa bàn các xã Hải Bối, Vĩnh Ngọc và Kim Nỗ, huyện Đông Anh, và đã chính thức khởi công vào tháng 11/2023.

Điểm nhấn đặc biệt của dự án này là tòa tháp trung tâm tài chính cao 108 tầng, hứa hẹn trở thành tòa nhà cao nhất Việt Nam, vượt qua nhiều công trình cao tầng khác.

Huyện sẽ sở hữu tòa nhà chọc trời cao nhất Việt Nam sẽ xây 2 trường học rộng gần 17.000m2 - Ảnh minh hoạ

Huyện sẽ sở hữu tòa nhà chọc trời cao nhất Việt Nam sẽ xây 2 trường học rộng gần 17.000m2 – Ảnh minh hoạ

Song song với việc xây dựng tòa tháp, để đảm bảo sự phát triển đồng bộ về cơ sở hạ tầng, UBND TP. Hà Nội đã ra quyết định giao 10.137m2 đất tại xã Kim Chung cho huyện Đông Anh để thực hiện dự án xây dựng Trung tâm mầm non thôn Nhuế.

Trong đó, 8.000m2 sẽ được sử dụng cho trung tâm mầm non, còn lại 2.137m2 được dành cho hệ thống giao thông và hạ tầng kỹ thuật.

Bên cạnh đó, UBND TP. Hà Nội cũng đã giao 6.640m2 đất tại xã Xuân Canh cho huyện Đông Anh để xây dựng Trường mầm non Xuân Canh tại khu vực Vạn Lộc và Văn Thượng.

Trong tổng diện tích này, 5.349m2 được sử dụng để xây dựng trường, phần còn lại 1.291m2 sẽ được đầu tư vào cơ sở hạ tầng kỹ thuật đồng bộ với khu vực theo quy hoạch.

Bài viết cùng chủ đề: