Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
57 lượt xem

Khách Australia liệt kê 6 món ‘phải ăn’ khi ở Hà Nội

Phở gà, bánh mì, bún chả, cà phê trứng là những món Jane Richards, cây viết về du lịch, khuyến khích khách quốc tế “phải thưởng thức” khi đến Hà Nội.

Cây viết về du lịch Jane Richards chia sẻ trên tờ Sydney Morning Herald của Australia về những món yêu thích khi đến Việt Nam sau chuyến foodtour Hà Nội vào tháng 6.

Món đầu tiên được cô nhắc đến là cà phê trứng. Nếu mang thức uống có vị sữa cùng lòng đỏ trứng này cho những người sành cà phê ở Australia, có thể nó sẽ không phải lựa chọn đầu tiên vào một đêm mùa hè nóng ẩm.

Chủ quán cà phê  trứng Giảng, Nguyễn Văn Đạo, dưới ống kính của nữ du khách Australia. Ảnh: SMH

Chủ quán cà phê trứng Giảng, Nguyễn Văn Đạo, dưới ống kính của nữ du khách Australia. Ảnh: SMH

Nhưng tại Hà Nội, khi Jane uống cà phê trứng, cô lại thấy nó phù hợp một cách thú vị. Thức uống mang lại cho nữ du khách cảm giác tỉnh táo ngay lập tức. Vị đắng hòa quyện với độ ngọt và béo ngậy của cà phê nhanh chóng “đốn tim” Jane đến mức cô sẵn sàng khoe với những người sành ở Seoul, Melbourne về trải nghiệm mới mẻ này.

Trước khi uống cà phê, Jane được dẫn đi ăn bánh cuốn, món được cô ví “giống bánh xèo mặn”. Nữ du khách say sưa ngồi nhìn chủ quán múc bột gạo đổ lên nồi hấp được căng vải cho đến chín rồi dùng que gỗ vớt ra đĩa. Jane ăn bánh cuốn nhân mộc nhĩ, thịt lợn, tôm cùng nước chấm. “Vị ngon của chúng quá khó để cưỡng lại”, Jane nói.

Buổi hẹn ăn uống tiếp theo của Jane và người bạn là tại con phố đầy xe máy, trong nhà hàng có mái hiên thoáng mát ở tầng hai với nội thất bằng gỗ theo phong cách những năm 1930. Họ xếp hàng để ăn bún chả cùng nước chấm chua ngọt.

Bánh cuốn Hà Nội - món ăn được Jane yêu thích khi đến thủ đô Việt Nam. Ảnh: Quỳnh Mai

Bánh cuốn Hà Nội – món ăn được Jane yêu thích khi đến thủ đô Việt Nam. Ảnh: Quỳnh Mai

Jane đến Hà Nội vào mùa hè, trời nóng. Vào buổi đêm, khi trời mát mẻ, Jane tiếp tục dạo phố và thưởng thức phở gà tại quán nhỏ ven đường. Bát phở chứa đầy ức gà, nước dùng đậm đà khiến nữ du khách tỉnh ngủ và tiếp tục khám phá thành phố về đêm.

Bánh mì cũng là món Jane thử và yêu thích. Ở Hà Nội, bánh mì là đồ ăn sáng phổ biến hoặc là món ăn trưa khi muốn đổi vị. Bánh mì trước kia thường có nhân pate, giò lụa, ruốc, trứng rán, rau mùi và tương ớt. Ngày nay bánh có thêm nhiều loại nhân ăn kèm như thịt nướng, jambon, xá xíu hoặc chấm cùng bát sốt vang. Đặc trưng dễ thấy của bánh mì Hà Nội là không quá dày, vỏ bánh giòn xốp.

Sau đó, cô được hướng dẫn viên dẫn đi ăn kem xôi dừa, trà chanh – những món ăn vặt nổi tiếng với giới trẻ thủ đô.

Kết thúc một ngày “ăn khắp Hà Nội”, Jane trở về khách sạn ở phố cổ, ngắm nhìn đường phố về đêm từ trên ban công. Đêm có giông với những tia sét thi thoảng xuất hiện trên bầu trời. Đường phố nhanh chóng vắng vẻ, trả lại không khí yên tĩnh cho Hà Nội.