Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
108 lượt xem

Khoa học chứng minh: Con sinh ra mà giốnɡ bố chứnɡ tỏ mẹ yêu bố rất nhiều

Các nhà khoa học thuộc trường Đại học Sheffield đã nghiên cứu và đi đến kết luận, nếu thời gian mang bầu, mỗi ngày bố mẹ thường xuyên gặp nhau, tình cảm thăng hoa, hạnh phúc thì đứa bé chào đời sẽ trông giống cha như đúc.

Đối với bất cứ cặp đôi nào khi chuẩn bị chào đón đứa con trong bụng, chắc hẳn đều háo hức và tò mò không biết em bé sẽ giống bố hay giống mẹ nhiều hơn? Theo quan niệm của người xưa, con gái giống bố và con trai giống mẹ sẽ có vận mệnh tốt hơn. Tuy nhiên theo các nhà khoa học, một đứa trẻ sẽ thừa hưởng gen của cả bố và mẹ, nhưng nếu bé giống bố hơn thì chứng tỏ vợ yêu chồng rất nhiều.

Như chúng ta đã biết, đứa trẻ sẽ giống bố hay giống mẹ nhiều hơn khi chúng mang gen trội của người đó nhiều hơn. Nhưng theo quan điểm của rất nhiều người, nếu một đứa trẻ sinh ra có gương mặt giống bố thì chứng tỏ người mẹ yêu bố rất nhiều.

Họ cho rằng, khi vợ yêu chồng nhiều là cô ấy sẽ luôn nhớ tới hình bóng của người đàn ông ấy và trong suốt quá trình mang thai, đứa bé cũng sẽ chịu tác động từ trong tư duy của người mẹ.

Quá trình hình thành và phát triển của thai nhi cũng bị chi phối bởi yếu tố này, nên nếu mẹ thường xuyên nhớ nhung bố hay ngắm bố bằng tình yêu thương mỗi ngày, đứa trẻ sẽ giống bố nhiều hơn là giống mẹ Điều này cũng giải thích cho quan niệm, các cô nàng nhà ta muốn con mình xinh trai đẹp gái vẫn thương xuyên ngắm nghía ảnh của những người nổi tiếng trên thế giới, với hi vọng đứa bé sẽ “vớt vát” được những ưu điểm về ngoại hình.

Theo đó, mới đây nhóm nghiên cứu đến từ trường Đại học Sheffield (Anh) và trường Đại học Montpelier (Pháp) đều cho rằng, trẻ sơ sinh giống mẹ hơn là cha. Sau đó, khi chúng lớn lên, con gái sẽ trông giống mẹ hơn, con trai sẽ giống bố lúc 2 – 3 tuổi. Tùy thuộc vào gen di truyền của bố mẹ, mà ngoại hình của đứa trẻ sau này sẽ giống bố hay giống mẹ, hoặc có thể là pha trộn của cả hai.

Giống ai không quan trọng, miễn là cả nhà thương nhau

Thông tin này thực sự là mới mẻ đối với nhiều cặp vợ chồng, đặc biệt là những cô nàng đang chuẩn bị bước vào cuộc sống hôn nhân hay làm mẹ. Bạn cũng cần lưu ý nho nhỏ rằng, một đứa trẻ sinh ra nếu giống bố thì chứng tỏ mẹ yêu bố rất nhiều nhưng không có nghĩa là nếu nó không giống bố thì mẹ không yêu bố đâu nhé.
Ngoại hình của con còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa, thậm chí là những yếu tố của người thân họ hàng. Vậy nên đứa bé sinh ra giống ai không thật sự quan trọng bằng việc em bé khỏe mạnh, đáng yêu và đáng được yêu thương. Đừng đặt quá nhiều hi vọng vào việc con sẽ giống bố hay giống mẹ để đẹp hơn, bé giống ai cũng được mà, miễn là cả nhà mình thương yêu nhau!

Bài viết cùng chủ đề: