Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
91 lượt xem

Lai Châu: Đồng bào nuôi lợn, chăn dê mà đẩy lùi nghèo đói, anh nông dân ở Nà Phân có thu nhập trăm triệu mỗi năm

Phát huy tiềm năng, thế mạnh, xã Pu Sam Cáp (Sìn Hồ, Lai Châu) có nhiều giải pháp phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập người dân.

Nông dân Pu Sam Cáp – Lai Châu nỗ lực xoá nghèo

Để phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, nhiều hộ gia đình ở bản Tìa Tê, Nà Phân, xã Pu Sam Cáp, huyện Sìn Hồ (Lai Châu) đã tìm được hướng đi riêng.

Đơn cử như anh Hầu A Phềnh, bản Nà Phân, nhờ tham gia các lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn, tập huấn, trang bị kiến thức về kỹ thuật chăn nuôi, hiện gia đình anh nuôi 21 con dê cùng đàn lợn, 2 năm trở lại đây gia đình anh thu nhập 100 – 120 triệu đồng/năm.

Anh Hầu A Phềnh cho biết: Những năm trước đây tôi chỉ làm ruộng 1 vụ nên thu nhập không đủ chi tiêu cho gia đình. Từ khi chăn nuôi dê gia đình tôi đã có tiền mua sắm trang thiết bị sinh hoạt trong gia đình, cho các con ăn học đầy đủ, nâng cao được mức sinh hoạt hàng ngày.

“Hiện gia đình đang nỗ lực chăm sóc đàn dê, phấn đấu tăng đàn ổn định và bền vững, từ đó mở rộng quy mô, tăng thu nhập trong thời gian tới”.

Anh Khoàng Văn Hỏi, bản Tìa Tê hồ hởi chia sẻ: Nguồn thu nhập chính của gia đình tôi từ chăn nuôi lợn, gà, vịt và trồng rau màu. Mô hình chăn nuôi tổng hợp này giúp gia đình tôi tăng thêm thu nhập. Trước đây, gia đình chỉ nuôi vài con gà, vịt để cải thiện bữa ăn và đi làm thuê để kiếm sống. Từ khi gia đình tôi mạnh dạn đầu tư nuôi thêm đàn lợn, kinh tế đã được cải thiện rõ rệt hơn.

“Gia đình tôi tính sẽ vay thêm vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, thông qua Hội Nông dân để mở rộng quy mô đàn lợn”, anh Hỏi hồ hởi nói.

Nông dân Lai Châu phát huy tiềm năng, nâng cao thu nhập

Xác định công tác xóa đói giảm nghèo để nâng cao thu nhập là điểm mấu chốt để giải quyết vấn đề giảm nghèo một cách bền vững, xã Pu Sam Cáp đang nỗ lực triển khai rất nhiều giải pháp trong phát triển kinh tế nông nghiệp nhằm nâng cao thu nhập cho người dân.

Chia sẻ về những nỗ lực trong công tác xoá đói, giảm nghèo của xã, ông Cứ A Đề, Chủ tịch UBND xã Pu Sam Cáp cho biết: “Chúng tôi chú trọng tuyên truyền tới bà con thay đổi cách nghĩ, cách làm, đưa cây – con giống mới vào chăn nuôi, sản xuất.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng lồng ghép các nguồn vốn xây dựng cơ sở hạ tầng, kết nối cho bà con tiếp cận các nguồn vốn của ngân hàng nông nghiệp phát triển nông thôn, ngân hàng chính sách xã hội thông qua hội nông dân để bà con có thêm động lực mở rộng quy mô, phát triển các mô hình chăn nuôi trồng trọt mới, qua đó nâng cao thu nhập cho bà con, xoá đói, giảm nghèo.”

Bài viết cùng chủ đề: