Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
201 lượt xem

Làm “chuyện ấy” có thể gây tử vong? Bác sĩ nhắc nhở đặc biệt đối với 6 kiểu người này

Thượng mã phong là tình trạng đột quỵ xảy ra trong quá trình quan hệ vợ chồng, chủ yếu xảy ra với nam giới.

Đột tử trong việc sinh hoạt vợ chồng là tử vong đột ngột trong quá trình hoạt động “chuyện ấy”.

Trước khi xảy ra chết đột ngột, cả nam và nữ đều không có bất kỳ triệu chứng và sự chuẩn bị tinh thần nào, do đó thiếu biện pháp phòng ngừa và không có cứu chữa kịp thời dẫn đến tử vong.

Theo nghiên cứu, độ tuổi có tỷ lệ đột tử cao nhất là 30 tuổi. Nam giới trong độ tuổi này thường phải đối mặt với áp lực cao từ cuộc sống và công việc, tình trạng bị đè nén trong công việc có thể được giải tỏa thông qua cuộc sống hôn nhân, gây ra sự mất kiểm soát tình cảm dẫn đến cử động thể chất mạnh, gây ra tử vong.

Mặc dù đột tử trong sinh hoạt vợ chồng không phổ biến, nhưng một khi xảy ra, hậu quả có thể rất nghiêm trọng.

Đột tử trong đời sống hôn nhân thường xảy ra ở nam giới, đặc biệt là 6 kiểu người sau đây cần lưu ý hơn.

Đàn ông trên 50 tuổi

Khi tuổi tác tăng lên, chức năng của hệ tim mạch nam giới dần suy giảm, họ dễ mắc các vấn đề như xơ cứng động mạch, huyết áp cao , làm tăng nguy cơ đột tử ở các cặp vợ chồng.

Người đàn ông lớn tuổi nên kiểm soát vừa phải cường độ và tần suất quan hệ tình dục trong đời sống hôn nhân, khám sức khỏe định kỳ và duy trì lối sống lành mạnh.

Bệnh nhân mắc bệnh tim mạch

Những bệnh nhân mắc các bệnh về tim mạch như bệnh tim , bệnh tim mạch vành và rối loạn nhịp tim có nhiều khả năng gặp phải tình trạng cấp cứu về tim trong cuộc sống hôn nhân do chính vấn đề về tim của họ.

Nhóm người này nên tham khảo ý kiến ​​​​bác sĩ trước khi kết hôn để đảm bảo thể trạng ổn định và tuân theo những lời khuyên của bác sĩ khi kết hôn.

Bệnh nhân tiểu đường

Bệnh nhân tiểu đường thường đi kèm với các biến chứng như bệnh mạch máu, bệnh lý thần kinh và có nguy cơ đột tử cao hơn ở các cặp vợ chồng.

Bệnh nhân tiểu đường nên kiểm soát lượng đường trong máu, điều trị tích cực và khám sức khỏe định kỳ.

Đồng thời nên chú ý đến những thay đổi về tình trạng thể chất trong cuộc sống hôn nhân và tìm kiếm lời khuyên y tế kịp thời nếu cảm thấy không thoải mái.

Người thừa cân

Béo phì không chỉ làm tăng tải cho tim mà còn liên quan đến hội chứng chuyển hóa, tăng huyết áp, v.v. Những yếu tố này khiến người béo phì dễ mắc các bệnh về tim, bao gồm cả đột tử ở các cặp vợ chồng.

Người béo phì được khuyến cáo nên giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch bằng cách kiểm soát cân nặng, cải thiện thói quen ăn uống và tăng cường tập thể dục.

Cặp đôi đoàn tụ sau thời gian dài vắng bóng

Người ta thường nói chia tay còn hơn là kết hôn mới, bởi khi một bên đi công tác dài ngày về hoặc hai người chia tay nhau, khi gặp nhau chắc chắn sẽ khao khát nhau và muốn bày tỏ nỗi nhớ nhau ngay lập tức thông qua quan hệ tình dục.

Tuy nhiên, cuộc sống vợ chồng quá thú vị có thể dẫn đến những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng và thậm chí là đột tử.

Việc di chuyển đường dài thường khiến mọi người cảm thấy kiệt sức, đặc biệt là sau một chuyến đi dài. Cả cơ thể và tinh thần sẽ trở nên rất mệt mỏi.

Lúc này, nếu bạn quan hệ tình dục với tâm trạng hưng phấn quá mức, nó không chỉ mang lại gánh nặng về thể chất cho bản thân mà còn có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn.

Tóm lại, các cặp đôi tái hợp sau thời gian dài xa cách nên giữ lý trí và không nên quá nôn nóng trước khi quan hệ.

Khi trở về sau một chặng đường dài, hãy dành cho mình một chút thời gian để nghỉ ngơi và chờ cơ thể, năng lượng trở lại bình thường trước khi quan hệ tình dục.

Chỉ bằng cách này, bạn mới có thể đảm bảo được sức khỏe và sự an toàn cho cả hai bên. Chỉ khi chuẩn bị sẵn sàng về mặt tinh thần và thể chất, bạn mới có thể thực sự tận hưởng được niềm hạnh phúc, mãn nguyện do đoàn tụ sau bao ngày xa cách mang lại.

Người bị suy giảm chức năng

Nam giới bị rối loạn chức năng tình dục như rối loạn cương dương có thể chọn sử dụng thuốc để cải thiện mối quan hệ nhưng một số loại thuốc có thể có tác động tiêu cực đến hệ tim mạch.

Nhóm người này nên sử dụng thuốc đúng cách dưới sự hướng dẫn của bác sĩ, chú ý đến liều lượng và thời gian sử dụng, đồng thời tăng cường quản lý sức khỏe tim mạch.

 

Bài viết cùng chủ đề: