Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
96 lượt xem

Lấy lại vốn sau 15 năm cho thuê mảnh đất ‘không hợp làm ăn’

Sau chừng ấy năm, người chê tôi mua mảnh đất xấu lại có nhã ý hỏi mua lại.

Cách đây 22 năm vợ chồng tôi mua miếng đất 400 m2, trên đó có căn nhà cấp bốn rộng 120 m2, cách lộ 50m. Miếng đất và nhà lúc mua thấp hơn mặt đường 0,4m nên bị nước sinh hoạt các nhà liền kề thấm qua nền đất lúc nào cũng ẩm thấp, vì trước nhà không có đường thoát nước.

Sau khi mua xong, hàng xóm nói khu đất này xấu, không làm ăn được, chủ nhà rao bán hơn một năm không ai mua. Sau khi xem xét giấy tờ pháp lý đầy đủ để chuyển quyền sử dụng đất, nên quyết định mua ngay trong ngày.

Tôi bỏ tiền san lấp mặt bằng cao hơn đường, làm hệ thống thoát nước hoàn chỉnh. Dành 1/3 diện tích làm kho chứa hàng, vì tôi kinh doanh hàng nội thất, diện tích còn lại tôi cho thuê làm xưởng cơ khí. Người thuê chính là con trai ông hàng xóm đã từng chê miếng đất này không hợp làm ăn.

Hợp đồng cho thuê 5 năm, sau 3 lần gia hạn hợp đồng, họ có nhã ý muốn mua lại nhưng vợ chồng tôi không bán. Số tiền cho thuê từng ấy thời gian quy đổi ra vàng bằng số vàng tôi bỏ ra mua miếng đất và san lấp mặt bằng.

Bây giờ vẫn tiếp tục cho thuê lấy tiền đầu tư cho hai con học đại học và sau đại học.

Năm 2018, vợ chồng tôi đặt cọc 60 triệu đồng để mua một căn nhà mặt tiền đường nhánh. Do gia chủ lúc lấy sổ vẫn còn thiếu nợ nghĩa vụ tài chính 59 triệu nên vợ chồng tôi đưa số tiền đó để họ đi nộp, họ mang về phiếu hẹn đến ngày lấy sổ rồi ra công chứng làm thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

Trong thời gian chờ đợi, vợ chồng tôi hay tin một họ hàng bên vợ muốn bán căn nhà mặt tiền đường lớn để giải quyết phân chia tài sản. Sau khi xem giấy tờ pháp lý đầy đủ với giá hợp lý nên chúng tôi quyết định mua ngay trong buổi sáng, nên tôi bỏ cọc căn nhà kia.

Bài viết cùng chủ đề: