Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
104 lượt xem

Lo thành "con nợ" cả đời nếu vay nửa tỷ đồng mua nhà

Dù đã tiết kiệm được 200 triệu đồng và bố mẹ hứa sẽ hỗ trợ 800 triệu đồng nhưng tôi vẫn lo nếu vay ngân hàng 500 triệu để mua nhà sẽ trở thành con nợ suốt đời. (Nguyễn Xuân Phương)

Xin chào mọi người! Năm nay tôi 33 tuổi, tôi làm tự do, mức thu nhập từ 12 đến 18 triệu một tháng. Thông thường tôi tiết kiệm được 10 triệu mỗi tháng.

Hiện tại tôi ở chung với ba mẹ nên không phải đóng góp gì nhiều. Tôi định 5 năm nữa mới mua nhà vì mới chỉ tiết kiệm được 200 triệu đồng. Vì phải đi học thêm nên tôi mới tiết kiệm 2 năm gần đây.

Tuy nhiên đầu năm nay, người thân tôi chuyển đi nơi khác và có ngỏ ý bán nhà và họ nói nếu tôi muốn mua thì họ sẽ ưu tiên bán cho tôi. Ngôi nhà đạt được điểm 9, mọi thứ không chê vào đâu được. Vì tôi đã từng ở lại chơi nên biết.

Mẹ tôi nói nếu tôi thích thì mẹ cho tôi 800 triệu, còn lại tôi tự xoay. Tôi định vay thêm 500 triệu nhưng sợ mình làm con nợ suốt đời vì thu nhập tôi không ổn định. Còn ba mẹ thì đã hứa cho tôi số tiền lớn nên tôi không muốn làm tội ba mẹ nữa. Theo như mọi người tôi có nên vay 500 triệu trong vòng 10 năm hay không hay 15 năm? Về tài sản thế chấp thì tôi có thể dùng chính sổ hồng ngôi nhà mà tôi định mua. Xin hãy cho tôi lời khuyên.

Xin chân thành cảm ơn.

Bài viết cùng chủ đề: