Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
110 lượt xem

Loại ớt gì ăn không hề cay mà có vị ngọt, to bằng cổ tay, giá 250.000 đồng/kg vẫn cháy hàng, ɦot rần rần trên chợ mạng?

Ớt sừng ngọt (ớt ngọt Sweet Palermo), cùng dòng với ớt chuông, hăng như ớt chuông, ăn giòn tan và có vị ngọt ngon như trái cây. Loại ớt ày đang được nhiều người ưa chuộng trên các chợ online.

Do đó, không cần chế biến cầu kỳ, có thể ăn trực tiếp như ăn các loại trái cây thường ngày. Loại ớt này có kích thước cực lớn, có quả lên đến hơn 20cm, to bằng cổ tay.

Ớt sừng ngọt khá dễ trồng, dễ chăm sóc vì thích nghi nhanh với môi trường và cây khỏe. Thời gian thu hoạch từ lúc gieo hạt chỉ mất 75-90 ngày. Tuy nhiên vì quả lớn nên cành rất dễ gãy, tốn khá nhiều công chăm sóc.

Tuy nhiên, giá loại ớt này khá đắt đỏ. Đơn cử, loại ớt Sweet palermo size mini có giá từ 130.000-150.000 đồng/kg, đắt gấp 2 lần so với giá ớt chuông. Còn ớt Sweet palermo size to có giá từ 180.000-250.000 đồng/kg tuỳ màu. Trong đó, ớt màu socola lên tới 250.000 đồng/kg vẫn khó mua do nguồn cung khan hiếm.

Chị An Nhiên ở Cầu Giấy (Hà Nội) thừa nhận, từ lần đầu tiên được nếm thử đến nay, gần như tuần nào chị cũng đặt mua về ăn dù giá ớt Sweet palermo khá không hề rẻ.

Trước kia, chị Nhiên vốn thờ ơ với ớt chuông vì không thích vị hăng nồng của nó. Thế nên, khi thấy trên các chợ online rao bán ớt Sweet palermo chị nghĩ “chắc cũng giống ớt chuông”. Nhưng hồi tháng 2 vừa qua, một đồng nghiệp cùng công ty cầm trái ớt cắn ăn ngon lành, sau đó mời chị ăn thử vì “nó ngọt như trái cây”.

Chị Ngọc Anh – chủ cửa hàng nông sản sạch ở Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết: “Từ đầu năm 2023 đến nay bỗng nhiên loại ớt Sweet palermo thành hàng hot. Các video TikToker hay YouTuber ăn ớt này tràn ngập mạng xã hội”, chị nói. Khách hỏi mua loại ớt ngọt này cũng tăng theo cấp số nhân.

Theo chị Ngọc Anh, ớt Sweet palermo hay còn gọi là ớt sừng ngọt, ớt trái cây. Loại ớt này được trồng nhiều ở tỉnh Lâm Đồng. Ớt có 4 màu gồm: đỏ, cam, vàng và màu socola. Tuy nhiên, ớt socola là có giá đắt đỏ nhất vì ớt màu này vị ngọt đậm hơn những màu còn lại.

Loại ớt này cũng có thể đem nướng, xào, làm salad… Song, hội chị em nội trợ thường mua về ăn sống trực tiếp giống như ăn trái cây. Thậm chí, có gia đình mua ớt về làm trái cây tráng miệng sau mỗi bữa cơm. Đây cũng là lý do, ớt sừng ngọt đắt hàng.

Ông Nguyễn Như Thủy ở thôn Kim Phát, xã Bình Thạnh, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đang canh tác ớt Sweet Palermo trên diện tích 1.500 m2 theo quy trình VietGAP cho biết, mỗi tuần mô hình cho thu hoạch khoảng 5-7 tạ ớt bán sỉ cho các cửa hàng. Doanh thu ước tính khoảng 200 triệu đồng/tháng.

Ông Thuỷ cho biết thêm, ớt Sweet Palermo hay còn gọi tên khác là ớt sừng ngọt, là nông sản được đánh giá có nhiều chất dinh dưỡng như: Vitamin, chất xơ, axit folic, magie, kaki… Ớt Sweet Palermo không có vị hăng giống như các loại ớt khác nên khá dễ ăn và phù hợp để chế biến thành nhiều món khác nhau.

Sau 3 tháng xuống giống, cây bắt đầu cho thu hoạch. Với diện tích 1.500 m2, gia đình ông Thủy trồng cùng lúc 4 loại Sweet Palermo gồm đỏ, vàng, cam và sôcôla. Ớt Sweet Palermo có vòng đời khoảng 8 tháng và năng suất quả đạt từ 3,5 – 4 kg/cây.

Theo ông Thuỷ: “Ớt Sweet Palermo được người tiêu dùng ưa chuộng nên thu hoạch tới đâu bán hết tới đó. Hiện nay, tôi đang bán ra thị trường với giá từ 75.000 – 80.000 đồng/kg”.

Sản phẩm ớt Sweet Palermo của gia đình ông Thủy được tiêu thụ bởi các đối tác ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh, thành khác trên cả nước.

 

Bài viết cùng chủ đề: