Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
107 lượt xem

Mất 16 triệu mỗi tháng vì "bỏ phố về quê" nhưng vợ chồng mình mãn nguyện

Từ thu nhập 25 triệu vợ chồng mình còn 9 triệu nhưng tiếng cười trong nhà chưa bao giờ tắt. Mình thấy may mắn khi quyết định về quê, có rau ăn rau có mắm ăn mắm nhưng hạnh phúc mọi người ạ.

Trước đây chưa lấy chồng mình sống quận Cầu Giấy, Hà Nội. Mình làm nail trong cửa hàng của chị gái, mỗi tháng thu nhập 8 triệu đồng. Ngày ấy mức tiêu tiền cực kỳ nhiều vì mình là con gái độc thân, son, phấn, giày dép, quần áo tốn kém. Hầu như ngày nào mình cũng tụ tập với bạn bè trà chanh, ăn uống. Cứ thích quần áo nào là mình mua không cần nghĩ ngợi. Vì thế, tới trước khi lấy chồng, mình không có được một tài sản riêng gì. Vậy nên cũng hối hận lắm, nếu chị em nào chưa kết hôn thì mình lo tiết kiệm dần đi ạ. Đừng để như mình đến khi kết hôn rồi mà chẳng có gì trong tay hết.

Lúc mới cưới năm 2016, vợ chồng mình vẫn ở nhà ngoại ở trung tâm Hà Nội, mình vẫn làm mức lương cũ, chồng lái xe trong quân đội, thu nhập tháng nào cũng từ 15 -20 triệu đồng. Tính ra hai vợ chồng thu được cả 25 triệu mỗi tháng, nhưng 2 vợ chồng làm đâu ăn đấy. Lúc có con, thi thoảng bố mẹ phải phụ thêm.

Khi bé được 4 tháng, sức khỏe bố chồng mình yếu. Hai vợ chồng mình đắn đo mãi rồi quyết định về nhà nội ở Ba Vì sinh sống. Mình lo lắng lắm phần vì mình còn ít tuổi chẳng biết cư xử sao cho đúng, phần vì sợ cuộc sống không thuận tiện, thiếu thốn, khó làm ăn.

Lúc mới về, chồng mình nhận nuôi một đàn lợn, gà, vịt. Anh biết mình sợ những con ấy nên chỉ để mình bán tạp hóa, trông con, cơm nước. Được một thời gian, chồng mình tìm được công việc lái xe, thế là việc chăn nuôi đến tay mình hết. Mình phản đối ghê lắm vì sợ và không biết phải làm thế nào.

Mấy ngày đầu mình phải đi găng tay, ủng, quần áo kín mít vì sợ gà vịt đụng vào người mình. Sau đó, mình quen dần và chăm bẵm còn khéo hơn cả chồng. Buồn nỗi, đợt thu hoạch lại vào đúng dịp thịt lợn mất giá. Bị lỗ nặng, nên vợ chồng mình quyết định không nuôi nữa.

Mình có bầu lần hai, vừa chăm con, vừa bán tạp hóa để có đồng chi tiêu cho bản thân. Chồng lái xe được 9 triệu, tuy không tiết kiệm được, nhưng rủng rỉnh để chi tiêu gia đình mình 4 người. Từ lúc về quê, tuy thu nhập chỉ còn 2/5 trước nhưng mình chưa bao giờ có nỗi lo về tiền cả.

Sống ở quê gần một năm, mình thấy nó chẳng đáng sợ như mình từng nghĩ. Nhà mình có rau, cá, gà, ngan, vịt đủ cả. Nhiều hôm làm việc về sớm, chồng lại vác cần câu ra suối, có hôm anh ấy câu cá nhiều đến mức ăn vài ngày mới hết. Trước đây ở Hà Nội mở mắt ra đã phải nghĩ nay ăn gì, mua gì, để đi chợ sớm có thực phẩm tươi ngon, lo lắng thực phẩm không an toàn, nhưng giờ thì cuộc sống trở nên đơn giản vì mọi thứ tự cung, tự cấp hết. Bữa cơm gia đình mình rất ngon miệng.

Nhà mình vẫn có wifi, điều hòa. Quan trọng nhất mình đã thích nghi với cuộc sống ở quê có khi cả tuần không phải tiêu một nghìn nào, chứ như trước đây một ngày không tiêu tiền là mình bứt rứt không chịu được.

Thật ra thì ở thành phố hay ở quê đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng nhưng nếu mình biết dung hòa thì mọi việc chắc chắn sẽ ổn. Và thêm một điều nữa là dù mình có sống ở đâu, đã kết hôn hay chưa vẫn cần chi tiêu hợp lý nhé ạ. Vì nỗi về tiền sẽ khiến mình ể oải hơn rất nhiều, khi các chị chi tiêu hợp lý luôn có khoản dư thì mọi việc sẽ âm ấm hơn ạ.

Bài viết cùng chủ đề: