Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
104 lượt xem

Mẹ bán đất 10 tỷ chia hết cho 2 con, cuối đời nhận lại 2 chữ "ăn bám"

Với tâm lý thương con, mong chúng có cuộc sống sung túc, ổn định, nhiều ông bố bà mẹ sẵn sàng bán nhà, chia đi hết cả gia tài. Dẫu vậy, “mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh”, không phải ai cũng may mắn hưởng phước từ con cái.

Giống như trường hợp dưới đây, người mẹ bán đất chia hết cho con, cuối cùng trắng tay, còn phải ngậm ngùi mang tiếng “ăn bám”.

Bà cụ bán nhà chia tiền cho con

Câu chuyện được Vietnamnet đăng tải về trường hợp của một bà cụ 68 tuổi. Bà cùng chồng sau nhiều năm tích cóp đã mua được ngôi nhà rộng rãi. Con cái ăn học tới nơi tới chốn, lập gia đình ổn định. Mang tư tưởng khá thoáng, bà quyết định sống riêng để tránh ảnh hưởng đến hòa khí gia đình.

Mọi chuyện yên ổn cho đến khi chồng bà mất, con trai lại gặp trục trặc trong chuyện làm ăn, nợ số tiền lớn, gia đình cũng lục đục liên miên vì vấn đề tiền bạc. Lúc này, bà quyết định bán nhà để chia chác cho con cái, giữ lại một phần dưỡng già: “Nhà tôi trong ngõ thành mặt phố, giá trị bất động sản tăng vùn vụt. Được người ta đến gạ bán nhà nên đồng ý luôn. Số tiền bán nhà được 10 tỷ đồng, tôi chia cho mỗi con 4 tỷ, mình giữ lại 2 tỷ gửi tiết kiệm dưỡng già”.

Bán đi căn nhà, bà đành chuyển đến sống với con trai cả. Song mối quan hệ giữa họ lại ngày càng xấu đi: “Con trai tôi nợ nần, 4 tỷ đồng là trả ngân hàng nhưng nợ lãi bên ngoài vẫn còn hơn 2 tỷ. Con dâu ngọt nhạt hỏi vay nốt số tiền tôi gửi tiết kiệm, hẹn 2 năm sẽ trả đủ”. Nghĩ rằng đây là số tiền dành cho bản thân lúc già yếu ốm đau, bà đồng ý cho vay nhưng chỉ 1 tỷ đồng. Biết mẹ chỉ đưa một nửa số tiền, con dâu liền tỏ thái độ. Vậy nhưng khi tâm sự với con trai, bà cũng lại nhận về lời trách móc.

Cho đến khi tình hình nợ nần ngày càng căng thẳng, chủ nợ thường xuyên ghé nhà réo gọi. Chứng kiến cảnh con trai ngày càng bơ phờ, bỏ ăn uống, vì xót con mà bà quyết định rút sạch tiền để trả nợ giúp.

Lúc này, bà trở nên trắng tay đúng nghĩa. Ngoài việc ăn uống được con lo thì bà lại không có đồng nào trong người. Bà tâm sự, mong con chi vài triệu mỗi tháng cho mình, thì nhận về lời nói cay đắng từ con ruột.

“Tôi bảo con: ‘Mẹ có 2 tỷ đồng, trước cho con vay 1 tỷ, còn 1 tỷ trả nợ gần đây coi như mẹ cho. Giờ mỗi tháng con đưa vài triệu cho mẹ tiêu, vì mẹ không có lương hưu’.

Chẳng ngờ, con trai tôi quát: ‘Bà già rồi, có việc gì mà tiêu tiền. Ở nhà chỉ việc ăn với ngủ mà sách nhiễu. Bà đang phụ thuộc vợ chồng con thì đừng đòi hỏi. 1 tỷ bà cho vay, bao giờ có, con trả’
Tôi nghe con nói mà điếng người. Từ người có tiền, có tài sản. Vì thương con mà tôi trắng tay, còn mang tiếng ăn bám” – bà kể.

Một số bình luận của cư dân mạng (Ảnh chụp màn hình)

Bài viết cùng chủ đề: