Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
108 lượt xem

Mẹ chồng chỉ mặt tôi: "Đẻ con ra mà để ông bà chăm cháu là loại dâu vô trách nhiệm"

Tính tới thời điểm này, tôi về làm dâu nhà chồng đã hơn 2 năm nay.

Do nhà anh neo người, anh cũng là con trai duy nhất trong nhà nên sau kết hôn chúng tôi ở chung với ông bà. Vì vợ chồng đi làm từ sáng đến tối mới về nên tôi cũng chưa có bất cứ va chạm gì lớn với bố mẹ chồng cả. Hơn nữa tính ông bà còn trẻ đi làm nên tính rất thoải mái chỉ đến bữa tối thì cả gia đình mới ngồi ăn chung.

Mang tiếng làm dâu nhưng chưa bao giờ tôi bị bố mẹ anh giục về chuyện cưới xong phải có em bé ngay. Ngược lại, bố mẹ chồng bảo: “Con cái sớm hay muộn là tùy thuộc vào kế hoạch của các con. Kể cả mai này sinh và chăm con cũng là chuyện của 2 đứa, không phải chuyện của bố mẹ. Lo cho các con xong là bố mẹ hết nhiệm vụ”.

Sau kết hôn hơn 1 năm thì tôi có bầu. Hiện con trai vừa được 7 tháng và tôi mới đi làm lại. Suốt từ ngày tôi sinh xong đến nay toàn do 1 mình mẹ chồng chăm sóc 2 mẹ con. Thậm chí 1 tháng nay, bà còn tạm thời nghỉ làm để ở nhà bế cháu nội.

Thực tế, mẹ chồng tôi rất ham việc và thích đi làm hơn là việc phải ở nhà bế cháu. Song tôi không thể nhờ được bà ngoại xuống trông giúp nên bắt buộc phải cậy nhờ bà nội. Mới có 1 tháng ở nhà chính thức vật lộn với cháu mà mẹ chồng tôi đã mệt mỏi và nói những lời khó nghe rồi các mom ạ.

Xin nói thêm 1 chút về vợ chồng tôi. Chúng tôi đều đi làm và có thu nhập khá. Cả 2 vợ chồng có thể thuê giúp việc trông con nhưng tôi nghĩ nhờ bà cho gắn bó tình cảm vì cùng 1 nhà với nhau mà có thuê người rồi bà lại săm soi cũng rách việc.

Với cả trông trẻ ngoài là trách nhiệm của ông bà với cháu còn cho vợ chồng tôi cảm giác rất an tâm khi gửi gắm con. Bố mẹ nào về già mà chẳng dẹp hết các mong muốn cá nhân để dành thời gian trông cháu, chơi với cháu phải không ạ?

Nhưng tính bà nội nhà này lại ghê gớm, không thích trông cháu. Thậm chí hôm trước, mẹ chồng còn chỉ mặt con dâu và con trai bảo:

“Đẻ con ra mà để ông bà phải chăm cho thì lại loại bố mẹ vô trách nhiệm, tao sao lại ép ông bà phải sống cuộc đời “lặp đi, lặp lại”.

Mẹ chồng tôi còn bảo bà đã vừa trải qua tuổi trẻ vất vả nuôi dạy con trai trưởng thành. Ở tuổi này ông bà cần được nghỉ ngơi, thư giãn làm những việc họ thích vì sức khỏe đã yếu, thu nhập đã giảm hơn. Vậy mà con cái như chúng tôi lại cố ý bắt họ trông cháu là tước đi tự do tuổi già của họ. Bà còn bắt tôi thuê bảo mẫu, đừng ỷ lại và áp đặt trách nhiệm, như vậy là bất hiếu với bố mẹ lắm.

Nghe mẹ chồng nói 1 thôi 1 hồi mà tôi choáng nặng luôn. Thật là bó tay quá mọi người ạ. Trần đời có bà nội nào khước từ không muốn trông cháu, lại còn chửi con dâu như hát hay vì việc này nữa.

Có khi nào mẹ chồng tôi chẳng thương con cái và cháu nội mình không? Chúng tôi đi làm hàng ngày cũng vất vả và áp lực lắm rồi, đâu thể an tâm khi giao con vào tay người lạ chăm sóc. Thế mà bà nội vẫn yên tâm được mới lạ. Bà còn bảo nếu có tài chính đủ thì tôi nghỉ làm chăm con đi, đừng đòi hỏi bố mẹ trong khi đã làm được gì cho họ?

Có phải vợ chồng tôi quá ích kỷ và bất hiếu như mẹ chồng nói không? Có phải con ai người ấy chăm không các mẹ ơi, còn ông bà nội dù sống cùng 1 nhà cũng không phải có trách nhiệm gì cả?

Bài viết cùng chủ đề: