Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
437 lượt xem

MỖI TRẬN MƯA TO LÀ CƠ HỘI ĐỂ QUYẾT ĐỊNH XEM NÊN XUỐNG TIỀN HAY KHÔNG

MỖI TRẬN MƯA TO LÀ CƠ HỘI ĐỂ QUYẾT ĐỊNH XEM NÊN XUỐNG TIỀN HAY KHÔNG 🌧
(*Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả)

Từ câu chuyện mưa ngập, tôi cũng muốn chia sẻ kinh nghiệm mua nhà của mình, làm sao để tránh mua phải nhà nằm trong khu vực bị ngập.

Cách đây 5 năm, sau nhiều năm kinh doanh buôn bán và tích lũy được số tiền hơn 5 tỷ đồng, tôi có ý định mua căn nhà đầu tiên.

Đi xem theo lịch hẹn của môi giới thì quả thực đây đúng là căn tôi ưng ý nhất. Nhà nằm trong một con ngõ ở quận Cầu Giấy, Hà Nội, diện tích hơn 40m2, pháp lý rõ ràng, ngõ nông, xe ba gác đi được, xung quanh yên tĩnh.

Tuy nhiên, tôi không vội vàng, nói rằng mình cần thêm thời gian để suy nghĩ. Thực tế tôi không trăn trở, suy nghĩ gì nhiều. Thứ tôi chờ đợi chỉ là… một cơn mưa to. Bởi với kinh nghiệm ở Hà Nội nhiều năm và từng đôi ba lần thuê phải những căn nhà nằm trong các ngõ ngách trũng, cứ mưa to là “điệp khúc” ngập nên tôi khá cẩn trọng khi mua căn nhà đầu tiên.

Khoảng một tuần sau, do ảnh hưởng của bão, mưa to liên tục cả ngày. Tôi gọi điện hẹn đi xem nhà lại nhưng người môi giới tỏ ra ngần ngại, khuyên tôi dời lịch vì “trời mưa đi xem nhà không tiện”.

Vậy là tôi khoác áo mưa, dắt xe máy để đi xem nhà một mình. Đến nơi, cảnh tượng trước mắt khiến tôi không khỏi bất ngờ. Con ngõ nhỏ ngày thường khô ráo giờ đã ngập trong nước. Đứng ở đầu ngõ thấy một số hộ dân ở đó phải dùng chăn, quần áo cũ, tải cát “đắp đập be bờ” ở cửa để nước không tràn vào nhà.

Nhìn cảnh tượng đó, tôi thầm cảm ơn bản thân đã không vội vàng tin lời môi giới mà kiên nhẫn chờ đợi “phép thử” của ngày mưa.

Giờ đây, tôi đã có 3 bất động sản. Lần nào cũng vậy, trước khi quyết định xuống tiền mua, tôi đều dành ra một buổi đi xem nhà vào ngày trời mưa to. Nhờ những lần đội mưa đi xem nhà mà 3 lần mua bất động sản là 3 lần tôi thành công, chưa mua phải bất kỳ căn nhà nào nằm trong khu vực bị ngập.

 

Bài viết cùng chủ đề: