Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
621 lượt xem

Mua chung cư tránh 3 điểm xấu, kẻo hao tài lộc, gia đình bệnh tật triền miên

Có câu “an cư lạc nghiệp”, ngụ ý khi có chỗ ở ổn định thì việc gây dựng sự nghiệp sẽ dễ dàng hơn.

Thế nên, mọi người thường quyết định mua chung cư với độ sang trọng, tiện nghi cũng như có nhiều mức giá cho chọn lựa. Nhưng để mua một căn chung cư không phải chỉ dựa vào các yếu tố đó là đủ, mà mọi người phải cân nhắc, xem xét thêm các yếu tố khác. Nếu như thấy vướng phải 1 trong 4 điều dưới đây thì thôi chọn căn khác cho lành nhé, đừng ham rẻ mua rồi hối hận đấy ạ.

Minh đường chật hẹp

Vị trí của tòa nhà chung cư là yếu tố quan trọng nhất, không những phải gần những nơi như chợ, siêu thị, trường học, công ty… để tiện cho việc sinh hoạt, mà còn phải đảm bảo độ rộng rãi, thông thoáng. Chứ các tòa nhà không được san sát nhau chật hẹp, đã vậy xung quanh có công trình đang thi công hay khu công nghiệp đầy khói bụi là dễ ảnh hưởng sức khỏe lắm.

Vị trí căn hộ quá cao hay quá thấp

Vị trí căn hộ cũng không kém phần quan trọng, mọi người không nên chọn nằm ở tầng quá cao hay quá thấp. Mà nên dựa vào vấn đề về ngũ hành và đạt được những trạng thái hài hòa về môi trường. Cụ thể, phân tích từ góc độ vị trí địa lý và phong thủy, lựa chọn tốt nhất khi ở nhà cao tầng như sau:

Đối với tòa nhà 15 tầng thì tầng 7 đến 12 tốt nhất để ở.

Đối với tòa nhà 22 tầng thì tầng 7 đến 17 tốt nhất để ở.

Đối với tòa nhà 24, 25 tầng thì tầng 7 đến 20 tốt nhất để ở.

Đối với tòa nhà 26 tầng thì tầng 7 đến 21 tốt nhất để ở.

Đối với tòa nhà 28 tầng thì tầng 8 đến 22 tốt nhất để ở.

Đối với tòa nhà 39 tầng thì tầng 8 – 25 tốt nhất để ở.

Căn hộ bị hành lang chiếu thẳng vào cửa chính

Ngoài việc chọn căn hộ tránh ban công hướng Tây thì mọi người chú ý tránh chọn hành lang chiếu thẳng vào cửa chính. Vì khi ra vào, đóng mở cửa sẽ dễ làm người ngoài nhìn vào toàn bộ căn nhà, soi mói. Trong phong thủy, việc hành lang của tòa nhà chiếu thẳng vào cửa chính sẽ làm hao tán tài lộc, khiến gia chủ bất an.

*Thông tin chỉ mang tinh chất tham khảo

Bài viết cùng chủ đề: