Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
129 lượt xem

"Muốn giàu nuôi cá, muốn khá nuôi heo": Dân mình thì nuôi đất, muốn giàu là mua đất

Một môi giới bất động sản “đúc kết”: “Ông bà ta nói, muốn giàu nuôi cá, muốn khá nuôi heo. Mình thì nuôi đất, dân mình muốn giàu thì phải mua đất”.

Đất đai luôn là mối bận tâm của nhiều người Việt, bởi trúng một mảnh đất đem lại lợi tức rất nhiều so với buôn bán, làm ăn trong thời buổi khó khăn như bây giờ. Ấy thế nên các công ty bất động sản, cò đất dùng đủ mọi chiêu trò để “lùa gà”.

Đó là những cảnh dàn dựng mua đất như mua rau, bốn phút chốt cọc 10 lô đất ở Bình Phước, một buổi bán 12 lô đất ở Quảng Trị… Sau khi những chiêu trò dàn dựng có quy mô này bị cộng đồng lên án, nhà chức trách vào cuộc xử phạt, nhưng chẳng lâu sau trên mạng xã hội có những chiêu trò tương tự.

Trên mạng xã hội, một clip ghi cảnh nam thanh niên môi giới của một công ty bất động sản xách chiếc túi màu đen, bên trong đựng các tờ tiền mệnh giá 100 ngàn đồng, 200 ngàn đồng, 500 ngàn đồng nói là “đồ ăn” rồi ném xuống đất. Thật phản cảm và lố bịch khi người này nói rằng hành động đó là “cho đất ăn”.

Người này còn “đúc kết”: “Ông bà ta nói, muốn giàu nuôi cá, muốn khá nuôi heo. Mình thì nuôi đất, mình muốn giàu thì mua đất”.

Theo tìm hiểu, lô đất này có mục đích sử dụng là đất trồng cây hằng năm. Đây không phải là dự án bất động sản nhưng được quảng cáo là đất nền ở.

Chưa nói đến vấn đề pháp lý chuyển đổi sang đất ở của lô đất, chỉ hành động thả tiền cho đất ăn đã vô cùng phản cảm.

Nếu không có biện pháp quản lý chặt, thì sau những màn bán đất như bán rau, cho đất ăn tiền, tiếp theo sẽ là những màn quảng cáo lố nào nữa?

Bài viết cùng chủ đề: