Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
97 lượt xem

Nếu có con gái hãy dạy chúng 10 điều này để con tự tin đầy kiêu hãnh, tỏa sáng mọi lúc mọi nơi

Có thể con sẽ chưa thể hiểu ngay, nhưng qua từng giai đoạn trong cuộc sống, con sẽ nhận ra những lời khuyên của mẹ luôn đúng.

Điều thứ 1: Con đến với cuộc đời này chính là do lựa chọn của bố mẹ. Bố mẹ hoàn toàn mong đợi sự có mặt của con, và con đã đem đến niềm hạnh phúc chưa từng có trước đây cho gia đình mình. Vì thế, trong bất kì hoàn cảnh nào con hãy nhớ, với bố mẹ, con luôn là điều quan trọng nhất, bố mẹ luôn cần con vô điều kiện.

Điều thứ 2: Bố mẹ là lần đầu tiên làm bố mẹ, thế nên đôi lúc sẽ có những sai lầm. Nhưng vì vậy nên chúng ta mới cần nhau, hoàn thiện và sửa chữa từng ngày. Đôi khi, bố mẹ sẽ có những phút nóng giận, lời mắng, chúng ta cùng nhau thay đổi nhé.

Điều thứ 3: Vẻ đẹp của người phụ nữ nằm cả ở nhan sắc và nội tâm. Nếu con có một vẻ ngoài xuất sắc, điều đó thật tuyệt vời, hãy xây dựng một tâm hồn thánh thiện nữa. Và nếu như vẻ ngoài của con không quá xinh đẹp, đừng lo lắng, vẻ đẹp nội tâm sẽ có thể khiến con được mọi người nhớ đến và yêu thương.

Điều thứ 4: Hãy là một người sống có lý tưởng, có chí tiến thủ. Cuộc sống của con sẽ tốt hơn nếu con luôn có một mục tiêu, ước mơ để hướng tới. Tương lai sẽ mở rộng nếu mỗi ngày đều cố gắng thay vì phàn nàn, tự ti.

Điều thứ 5: Dù con có như thế nào thì con cũng là duy nhất trên thế giới, và đó đã là một sự đặc biệt rồi. Vì thế, đừng tự ti mà hãy tự tin vào những gì bản thân đang có và cố gắng mỗi ngày để phát huy nó. Cũng không cần phải so sánh bản thân với bất kì ai, chỉ nên so sánh con của ngày hôm nay với ngày hôm qua đã là đủ rồi.

Điều thứ 6: Trên đường đời, con sẽ gặp rất nhiều người, có những người con tưởng rằng đã là định mệnh nhưng sau đó họ lại rời bỏ con. Trên đời này, ngoài người sinh ra ta và người ta sinh ra, con hãy luôn đặt ra sự nghi ngờ cho những người còn lại.

Điều thứ 7: Không nhất thiết phải luôn đứng thứ 1, chỉ cần con cố gắng hết mình đã là một sự nỗ lực rồi. Bố mẹ mong con vui vẻ, khoẻ mạnh và cảm thấy cuộc sống có ích. Cuộc đời một người không thể lúc nào cũng toàn là thành công, sẽ có những lúc con phải đối mặt với thất bại. Điều quan trọng là con cố gắng vượt qua nó.

Điều thứ 8: Tất cả mọi người không ai có nghĩa vụ phải giúp đỡ con, vì vậy nếu họ yêu thương, lo lắng và quan tâm con, hãy trân trọng điều đó. Sống ở đời, lòng biết ơn là vô cùng quan trọng, giúp gắn kết những người xa lạ với nhau.

Điều thứ 9: Sẽ có rất nhiều lúc con cảm thấy buồn, nhưng lại không thể chia sẻ điều đó với ai. Có những chông gai buộc con phải tự mình đứng dậy và vượt qua, hãy nhớ rằng đằng sau con luôn có bố mẹ yêu thương, che chở.

Điều thứ 10: Là con gái, hãy giữ lòng tự tôn và tự trọng của mình, đừng vì bất kì ai mà thay đổi bản chất. Bởi cuộc sống vô thường, tình yêu giữa nam và nữ cũng vậy. Mẹ mong dù trong hoàn cảnh nào, con cũng sẽ đứng vững trên đôi chân của mình.

Bài viết cùng chủ đề: