Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
1384 lượt xem

Ngày đầu con gái đi nhà trẻ, bố khóc ngất trên xe, mẹ an ủi: Chừa nước mắt đến ngày gả chồng

Người ta nói rằng, con gái là chiếc áo bông ấm áp của người cha. Ngày càng có nhiều gia đình thích có con gái, thậm chí nhiều ông bố sẵn sàng hái sao trên trời nếu cô công chúa nhỏ của mình yêu cầu.

Bố mẹ yêu thương con như nhau nhưng đàn ông lại không giỏi thể hiện và bộc lộ cảm xúc như phụ nữ. Quan niệm chung thường cho rằng người mẹ phải mềm mại và độ lượng, người cha phải cứng rắn và nghiêm khắc, có nhu có cương để dạy con.

Đàn ông dù cũng có những cảm xúc tinh tế nhưng họ không dễ rơi nước mắt. Nhưng nếu có một điều chạm vào sâu thẳm trái tim nơi dịu dàng nhất, các ông bố cũng mong manh dễ vỡ như các bà mẹ vậy.

Có một người đàn ông như vậy, ngày đầu tiên con gái yêu quý đi học mẫu giáo, bố cảm thấy không muốn buông tay. Trên đường về, anh ta không nhịn được khóc trong xe. Sau khi nhìn thấy, người mẹ không khỏi thở dài: “Nếu sau này con gái đi lấy chồng, có lẽ anh sẽ khắp ngập lụt trong xe luôn sao?”

Đoạn clip do người mẹ đăng tải cho thấy “dung mạo” của ông bố đáng kính quả thật rất ra dáng nam nhi, thân hình cao lớn, đeo kính, tựa như núi như sông để người ta có thể dựa dẫm vào.

Ông bố ngồi ở ghế lái xe phía trước, mẹ ngồi ở ghế sau. Lúc này hai vợ chồng đang chím trong nỗi buồn không nói nên lời. Họ vừa gửi đứa con gái yêu quý của mình đến một trường mẫu giáo gần đó.

Trẻ nhỏ chắc chắn sẽ khóc trong ngày đầu tiên vào mẫu giáo, và con gái của họ cũng không ngoại lệ. Nhìn thấy bố mẹ rời xa mình, cô bé bắt đầu khóc lóc thảm thiết. Theo lời mẹ thì tuy đòi bố mẹ nhưng con gái cũng rất ngoan. Đứng ngoài lén nhìn vào lớp, họ thấy cô giáo kiên nhẫn an ủi bé. Đứa trẻ cuối cùng cũng chịu vào lớp học, nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới.

Đứa trẻ vẫn ổn nhưng với tư cách là cha, người đàn ông đột nhiên cảm thấy buồn và bắt đầu khóc khi đang lái xe. Người vợ từ phía sau nhận thấy trạng thái bất thường của chồng nên nhẹ nhàng hỏi anh: “Anh đang làm gì vậy, sao lại vừa lái xe vừa khóc?”

Sau khi vợ hỏi câu này, người đàn ông không nhịn được nữa, càng khóc to hơn, nước mắt không ngừng chảy xuống. Bố cứ hức hức từng hồi, cố nén đau thương nhưng không nhịn được, vừa lái xe vừa dùng tay lau nước mắt. Thấy cảnh này, mẹ không biết nên cười hay khóc.

Trong đoạn clip, người đàn ông nức nở nói:

“Con gái còn nhỏ như vậy mà phải đi nhà trẻ. Đợi vài năm nữa vào lớp 1 không được sao. Nhất thiết phải đi nhà trẻ sao? Nó ở trường nhất định cảm thấy rất cô đơn và tủi thân. Nghĩ tới là anh lại buồn.”

Người vợ dở khóc dở cười đành phải an ủi chồng: “Có chuyện gì vậy, chiều chúng ta lại đi đón con về mà. Con nó mới đi học có một ngày thôi mà, thái độ của anh giống như nó đi luôn không về ý?”

Dù vợ có thuyết phục thế nào thì người đàn ông vẫn đau buồn, cuối cùng không chịu được nữa phải dừng xe khóc oa oa như một đứa trẻ bị hàm oan. Vợ thấy thế không nói nên lời và không còn cố gắng thuyết phục nữa, để chồng khóc bao nhiêu tùy thích.

Sau khi xem xong, cư dân mạng đều cảm thấy thích thú. Người đàn ông này tuy có vẻ ngoài cao lớn, tính cách thô lỗ nhưng thực chất lại là một người cha có trái tim nhân hậu, tình yêu thương và sự quan tâm dành cho con gái rất khó che giấu.

Có thể thấy, người cha này rất yêu quý cô con gái quý giá của mình, sợ con gái mình bị đối xử bất công dù chỉ một chút, lòng nóng lòng muốn được ở bên con gái mọi lúc mọi nơi

Cuối đoạn clip, người vợ bất lực quay sang nói với chồng: “Anh không thể mạnh mẽ hơn sao? Mai mốt con gái đi lấy chồng chẳng lẽ khóc đến ngất luôn? Chừa nước mắt đến khi đó khóc cho thỏa”

Một số cư dân mạng cho rằng, tình cha con mới đầu đẹp đẽ thế, nhưng chỉ cần con vào lớp 1 thôi, nội việc dạy con học ở nhà cũng sẽ khiến tình cảm này sứt mẻ ít nhiều. Vì thế bây giờ khóc được thì cứ khóc.

Quả đúng như vậy, có người đã từng miêu tả như thế này: “Nếu không nói đến việc học thì gia đình sẽ yên bình, có cha thương yêu, con hiếu thảo, nhưng một khi đã làm bài tập thì bỗng nhiên gây ra hỗn loạn.”

Như ai đó đã nói, đôi khi không phải thiếu chúng ta trẻ con không thể sống mà là chúng ta không thể sống thiếu trẻ con. Tâm lý, tình cảm khó buông bỏ nhưng trẻ con rồi cũng sẽ lớn lên, đi học, vào đời. Trong tương lai, con trẻ sẽ có cuộc sống riêng và dần thoát khỏi quỹ đạo của gia đình. Vì vậy, là cha mẹ, chúng ta phải chuẩn bị đầy đủ tâm lý để đối phó với việc con mình dần xa cách khỏi gia đình.

Bài viết cùng chủ đề: