Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
419 lượt xem

Nghịch lý: Người ở quê "sang" hơn người thành phố?

Người ở quê thì bất kể giàu hay nghèo đều có một điểm chung là sẵn sàng chọn những thứ tốt nhất để trao đi. Nói người quê “chơi sang” hơn cũng chính là vì lẽ đó.

Một quan điểm về việc người quê chọn đồ tốt nhất gửi lên thành phố trong khi người thành phố lại chọn thứ rẻ mang trở lại quê được chia sẻ trên MXH đã thu hút sự quan tâm của đông đảo mọi người. Rốt cuộc, việc người quê “sang” hơn người thành phố là chân lý hay chỉ là cái nhìn phiến diện?

Quan điểm được đưa ra như sau:

“Chúng ta ở thành phố, mức sống cao, thu nhập cũng cao hơn nhưng mấy khi chúng ta sắm được cho cha mẹ ở quê những thứ tốt nhất?

Ngược lại, những người ở nông thôn luôn chọn những thứ tốt nhất gửi lên cho người thành phố. Con gà béo nhất, buồng chuối to nhất, trái mít ngọt nhất… Chẳng phải người dân nhà quê “chơi sang” hơn người thành phố hay sao?”

Nhìn lại những bức ảnh “chở cả quê hương lên thành phố”, những thùng hàng đầy ắp lương thực mà con cái được bố mẹ tiếp tế cho dễ dàng nhận thấy quan điểm trên cũng không phải là không có lý. Chúng có thể không đắt nhất, không hiện đại nhất nhưng việc ngon nhất, tốt nhất thì không cần bàn cãi. Dĩ nhiên, không riêng gì đồ mang cho con cái, “tất tần tật” những món từ quê gửi đi đều là “hàng chất lượng cao”.

Người quê “sang” hơn nhưng cái sang được nói đến ở đây vốn chẳng liên quan đến tiền bạc hay vật chất mà đơn giản là ở tấm lòng. Họ có thể không giàu, thiếu gì thì thiếu nhưng tấm lòng thì luôn dư dả và chẳng bao giờ ngại trao đi, và một khi đã trao thì đó phải là điều tốt nhất.

Hậu “lên sóng”, câu chuyện “ai sang hơn” này làm nảy sinh hai luồng ý kiến trái ngược nhau. Bên đồng tình thì cho rằng việc người ở quê “chơi sang” hơn là hoàn toàn đúng. Lối sống vì người khác, sẵn sàng cho đi những thứ tốt nhất mình có mà chẳng cần suy tính thiệt hơn thật đáng ngưỡng mộ, đáng quý vô cùng.

– “Sang hơn nhiều, sang hơn ở tấm lòng”.

– “Chuẩn. Cứ bảo quê chứ sướng hơn thành phố chán”.

– “Đúng nè. Có người khoe lắm tiền nhiều của nhưng về quê toàn biếu đồ rẻ tiền, ăn không được”.

– “Ở quê gì ngon nhất gửi lên thành phố, thành phố đồ không xài nữa gửi lại về quê. Ai sang hơn không cần nghĩ cũng biết”.

– “Lời cảnh tỉnh cho mọi người. Tôi dám cá là nhiều người thành phố về quê luôn chọn mua thứ ít tiền mà quên rằng cha mẹ ở nhà luôn cố bằng mọi giá để gửi cho con những gì tốt nhất”.

– “Như tôi về quê đưa cho mẹ được 1 triệu nhưng lấy đi gần chục cân thịt heo, 2 con gà, 1 con vịt, 1 con cá với 5kg rau. Ai lỗ vốn người đấy sang”.

Song song đó, vẫn có một số người không đồng tình với quan điểm trên đây. Họ cho rằng dù ở đâu đi chăng nữa thì người nào người nấy đều muốn mua được những thứ tốt nhất, trong khả năng có thể để tặng gia đình. Thành phố hay thôn quê chỉ cần làm được điều này thì đều “sang” hết.

– “Mình thì khác, những cái tốt nhất mình sẽ gửi về cho bố mẹ, làm ơn đừng đánh đồng tất cả”.

– “Quê hay thành phố đều cố lựa những thứ tốt nhất trong khả năng cho người thân cả thôi. Đều sang cả”.

– “Rất ổn cho đến đoạn người thành phố mang đồ ít tiền, lỗi thời về quê”.

-…

Quan điểm này hiện vẫn đang là đề tài nóng hổi, thu hút nhiều sự chú ý cũng như bình luận. Còn bạn thì sao, bạn có đồng tình với quan điểm người ở quê “chơi sang” hơn người thành phố hay có ý kiến nào khác không? Cùng chia sẻ với chúng tôi nhé!

Bài viết cùng chủ đề: