Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
170 lượt xem

Người giàu không bao giờ mua lại nhà cũ, 3 tư duy “đỉnh cao” chỉ người trong cuộc mới rõ

Mua nhà không bao giờ là một chuyện dễ dàng vì giá nhà đất ngày càng tăng cao, nhiều người đã tìm đến một phân khúc rẻ hơn là mua lại nhà cũ đã qua sử dụng. Tuy nhiên, người giàu lại khuyên chúng ta không nên mua nhà cũ.

Đối với những người giàu có, nhà cũ tồn tại từ lâu đời có cách bài trí và trang thiết bị cũ kỹ, không đáp ứng được nhu cầu sống của giới trẻ hiện tại. Nhà cũ sẽ khiến cho họ thấy không thoải mái khi phải tốn thời gian và công sức để sửa chữa quá nhiều theo ý mình.

3 tư duy chỉ người trong cuộc mới rõ

Nhà cũ thường gặp những điều không sạch sẽ

Theo tâm linh họ thường sợ những ngôi cũ, vì ở đó thường gặp những điều không may mắn hay những thứ có thể khiến người khác sợ hãi. Nếu bạn vô tình mau phải căn nhà vừa có người mất hoặc gia chủ cũ làm ăn thất bại, nó có thể làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh của gia đình.

Thường thì những người không có thói quen tin vào những điều tâm linh sẽ không xét đến điều này. Nhưng đa phần ngay cả những người đấu thầu xây nhà hay những người chủ đất đều rất để ý đến vấn đề này.

Nhà cũ tuy tiết kiệm tiền nhưng đã trở nên lỗi thời

Nếu mua nhà cũ, nơi những căn hộ lâu năm thường ít thang máy, việc đi lại sẽ rất bất tiện, đặc biệt là khi bạn muốn sửa sang nhà cửa, di chuyển đồ đạc, hay nhà có người già lại càng khó khăn trong việc đi lại…

Một căn nhà mới tươm tất sẽ khiến người ta cảm thấy thoải mái, dễ chịu và có thiện cảm

Nhiều khu căn hộ cũ không có nhân viên quản lý nên độ an toàn của căn nhà sẽ trở nên kém hơn. Ví dụ như chỗ để xe, thường những nơi thiếu người quản lý sẽ dễ khiến người dân đậu xe tùy ý khắp nơi.

Đa số những người giàu thường có xu hướng thích tự xây hoặc mua một căn hộ mới vì nó đảm bảo về chất lượng. Bạn có thể tự mình lên kế hoạch bản vẽ, những đồ gia dụng theo sở thích.

Mua nhà mới cũng là đầu tư cho con cái

Người phương Đông thường có quan niệm con cháu càng đông thì nhà càng có phúc. Thế nên thông thường, cha mẹ người Việt Nam nếu có điều kiện thường thích xây nhà mới với nhiều phòng để dành cho con cháu lớn lên kết hôn thì sẽ dọn về ở cùng.

Nhà mới thường có tuổi thọ lâu hơn, theo thời gian chi phí sửa chữa cũng rẻ hơn. Mặt khác, theo nhu cầu của thị trường, giá cả nhà đất ngày càng tăng cao, việc sở hữu một nhà mới sẽ có lợi cho con cháu đời sau.

Về lâu về dài một căn nhà mới không bao giờ là sự đầu tư lỗ. Bởi lẽ nhà mới có thể đẻ ra tiền, dù không thích ở đó nữa, bạn cũng có thể cho thuê và bán lại với giá tốt. Nếu đời con cháu vẫn thích sống ở đó, vậy căn nhà không thuyên giảm giá trị. Thông qua việc bảo vệ và sửa chữa hợp lý, nó còn có thể tăng giá cả lên nhanh chóng theo sự thay đổi của thị trường.

Bài viết cùng chủ đề: