Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
88 lượt xem

Người lớn đã từng là trẻ con nhưng trẻ con chưa từng là người lớn.

Người lớn đã từng là trẻ con nhưng trẻ con chưa từng là người lớn. Người lớn thấy vấn đề của đứa trẻ như cái miệng giếng nhưng với đứa trẻ đó là cả một bầu trời

Mình thấy mọi người đang share ầm ầm trên social về câu chuyện 1 bạn nam 16 tuổi tìm đến cái chết để thoát khỏi những uất ức mệt mỏi. Nó làm mình liên tưởng vụ việc bạn nam 17 tuổi ở Trung Quốc nhảy cầu mặc cho người mẹ can ngăn từng gây ám ảnh một thời.

Thương cảm, xót xa, ngậm ngùi,… và sẽ chẳng có từ ngữ nào diễn tả hết được nỗi đau ấy, nhất là với người thân của em – người chứng kiến sự ra đi của con trong bất lực.

Em ấy chắc cũng phải chịu đựng 1 thời gian dài mới có một quyết định dứt khoát như vậy. Mình cũng từng là đứa trẻ ấy, từng mất gần 1 năm mình điều trị trầm cảm. Đã nhiều lần nghĩ đến cái chết, suy nghĩ về việc mình sẽ chết như thế nào luôn xuất hiện trong đầu mình. Nhưng thật may mắn, mình đã vượt qua được. Xin đừng coi thường trầm cảm, nó thực sự đáng sợ. Trầm cảm + cô đơn không biết chia sẻ cùng ai đáng sợ rất nhiều.

Cuộc sống bộn bề, nhiều khi cha mẹ vô tâm với chính những đứa con của mình hoặc đè lên vai chúng những áp lực quá lớn. Phải chăng, thời đại công nghệ phát triển khiến mối quan hệ giữa người với người thêm xa cách, những câu chuyện, hỏi thăm thưa dần, thay vào đó là những mệt mỏi, oán trách, áp lực vô hình. “Nhà” không còn là chốn bình yên để mỗi người mong muốn trở về.

Mình hay hỏi các em của mình: Dạo này đi học có vui không? Thay vì hỏi: Được điểm mấy, Đi thi được giải gì? Bởi sau cùng nhìn lại, mình nghiệm ra, những thứ làm nên kỉ niệm lại là những ngày vui chơi, vô tư, hồn nhiên chứ không phải là những con số trên các bảng thành tích. Hãy để trẻ em được vui cười và lắng nghe những tâm tư ấy vì biết đâu, chính trẻ em lại giúp người lớn “lớn” hơn qua những trải lòng.

Bài viết cùng chủ đề: