Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
111 lượt xem

Nhất cận thị (chợ), nhị cận giang (sông): "Tôi có tiền tôi cũng vào trung tâm để mua nhà chứ chẳng ai đi xa"

Ở trung tâm, dù trọ nhưng luôn tiện lợi với các dịch vụ tiện ích xung quanh, và nhất là không bị tắc đường.

Nhu cầu về đất và nhà ở hiện nay là rất lớn. Tuy nhiên đất không thể nảy nở ra thêm nhưng người thì ngày càng đông. Nhưng thử hỏi, giá trị nhà đất có tương xứng với sự phát triển và thu nhập của phần đông người dân hiện nay?

Cá nhân tôi xin chia sẻ quan điểm của mình rằng giả sử nếu làm việc ở nội thành… mà trong tay có một tỷ đồng, tôi sẽ không bao giờ cố gắng kiếm thêm tiền để mua nhà ở ngoại thành… Tại sao? Xin trả lời rằng tôi sẽ thuê nhà để ở và lấy tiền đó đầu tư vào những nguồn lợi khác.

Với một tỷ mua nhà ở vùng ven, giá trị nhà sẽ không thể cho người khác thuê được với giá lớn hơn 4 triệu đồng mỗi tháng. Ở trọ trong trung tâm tôi cảm thấy tiện ích hơn, thời gian đi lại giảm nhiều hơn, nơi ở văn minh hơn, chẳng dại gì xuôi về vùng ven ở nhà trị giá một tỷ?

Mọi người sẽ nói mua được nhà dù ở xa dù sao vẫn là nhà mình, xin thưa, đúng là nhà mình. Nhưng cuộc sống nơi đó thế nào? Hàng ngày phải vượt qua bao nhiêu cây số? Chen chúc vào những cung đường kẹt xe, tắc đường, dãi dầm nắng mưa? Và không có tiền để đầu tư hay làm những việc khác và sẽ mất bao nhiêu là cơ hội.

Nếu ở nhà ngoại ô, dù là không gian riêng nhưng cuối tuần cũng sẽ buồn tẻ vì xung quanh ít tiện ích, khu vui chơi giải trí. Cả nhà muốn đi đâu lại phải xách xe vượt hơn chục cây số, hít đủ khói bụi, chưa kể nếu đi đúng giờ cao điểm sẽ stress vì tắc đường. Nhưng ở chung cư thì tiện hơn, vì trong tòa nhà đã có cả siêu thị mini, khuôn viên cây xanh, sân chơi cho trẻ…

Bạn bè tôi nhiều người dù ngân sách hạn hẹp vẫn nhất quyết vay ngân hàng để mua nhà riêng. Nếu không phải một căn tử tế ở ngoại thành nhưng đi làm mất cả tiếng mới đến nơi, thì sẽ là một căn nhà nhỏ chật chội trong ngõ sâu, mua về phải tốn thêm cả trăm triệu tiền sửa chữa. Còn như nhà tôi bây giờ, vợ chồng thấy ưng căn hộ chung cư nào đó là chỉ cần dọn đồ vào ở luôn. Việc xây sửa cũng chẳng quan trọng gì vì ngay từ đầu, tôi chọn thuê tức là đã ưng thiết kế, tiện nghi của căn hộ.

Số tiền 1 tỷ tiết kiệm nếu chúng tôi chọn mua nhà xa trung tâm thì sẽ bị áp lực nợ nần, còn khi thuê căn hộ vợ chồng tôi chỉ cần chi tiêu khoa học một chút là có thể sống tương đối thoải mái và còn để ra được thêm một khoản tiết kiệm nhỏ. Tích cóp lại cùng với 1 tỷ sẵn có, tôi tiếp tục gửi ngân hàng lấy lãi hoặc góp vốn đầu tư. Với tôi, thà tích cóp chờ đủ khả năng, hoặc vay mượn một khoản lớn để mua nhà ở nội đô, chứ tôi nhất quyết không vì ham rẻ, nóng vội sở hữu nhà ở xa trung tâm thành phố.

Hiện tại, chúng tôi đều cảm thấy hài lòng với quyết định thuê căn hộ chung cư ở nội thành thay vì mua nhà xa trung tâm của mình. Tôi không phủ nhận việc sở hữu một căn nhà là ước mơ chung của nhiều người, nhưng thuê nhà cũng không phải một phương án tồi nếu bạn chưa có nhiều tích lũy mà vẫn muốn một chỗ ở ưng ý.

 

Bài viết cùng chủ đề: