Nguyễn Huy (Bé Châu) là một trong những sao nhí nổi tiếng một thời của Vbiz, từng được mệnh danh “thần đồng âm nhạc”. Khi lớn lên, nam ca sĩ thay đổi về ngoại hình, giọng hát và gia đình gặp biến cố nợ nần. Vài năm trở lại đây, anh không ra sản phẩm mới và tiếp tục mất hút trên thị trường nhạc Việt.

Mới đây, tại sự kiện ra mắt sản phẩm mới mang tên Vẽ Hồi Ức, Nguyễn Huy gây sốc với chia sẻ anh từng bị 1 đàn anh trong giới gạ tình. Nam ca sĩ không tiết lộ danh tính cụ thể, nhưng cho biết người này là 1 MC nổi tiếng. Vụ việc xảy ra vào năm 2018, khi đó anh 21 tuổi. Hành vi của nam MC khiến Nguyễn Huy bị trầm cảm và phải rời showbiz một thời gian.

“Bé Châu” kể chuyện bị đàn anh trong nghề đụng chạm, gạ gẫm

“Trong quá trình làm việc và tiếp xúc nhiều với nhau, anh ấy đã ngỏ lời yêu và có ‘đề nghị’ với em. Lúc đó, em chết lặng nhưng vẫn nghĩ rằng anh ấy chỉ đang đùa với mình thôi. Tuy nhiên, những lúc ở cạnh hay đùa giỡn với nhau, anh ấy đã có những hành động đụng chạm cơ thể em. Chưa dừng lại ở đó, anh ấy còn đòi về gặp ba mẹ em để nói chuyện, đặt cọc… Việc làm của anh ấy khiến em hoảng sợ. Thời điểm đó, em thường xuyên gặp anh ấy khi đi diễn. Vụ việc khiến em trở nên khép mình, rơi vào cảnh khủng hoảng và nhốt mình trong nhà”, Nguyễn Huy chia sẻ câu chuyện bản thân bị gạ gẫm khiếm nhã trong quá trình hoạt động nghệ thuật.

Nóng:

Đột ngột đối mặt với mặt trái showbiz khiến Bé Châu khủng hoảng tâm lý, bị trầm cảm và phải tạm dừng sự nghiệp ca hát

Theo nam ca sĩ, anh đã cố giữ im lặng, không tiết lộ về bóng tối hào quang mình từng trải qua vì không muốn cuộc sống của bản thân, gia đình lẫn những người có liên quan bị xáo trộn. Do đó, Nguyễn Huy quyết định dừng ca hát trong vài năm để tìm kiếm sự bình yên. Đến hiện tại, anh quyết định trải lòng, tháo gỡ nút thắt tâm lý vì đã đủ dũng khí để đối mặt với vụ việc cũng như sự trái chiều của dư luận.

“Sau khi trải qua vụ việc, em có suy nghĩ rằng im lặng cũng đồng nghĩa với việc em đồng ý và tạo cho người ta một lý do để tiếp tục việc làm đó. Ở thời điểm hiện tại, em nghĩ rằng để tránh tình huống bóc phốt lẫn nhau ầm ĩ, em cần thẳng thắn từ chối khi nhận được những đề nghị khiếm nhã như vậy, để không xảy ra những câu chuyện tiếc nuối đằng sau”, Nguyễn Huy nói.

Chia sẻ với chúng tôi, Nguyễn Huy cho biết anh không lo lắng về phản ứng của đàn anh trong nghề khi vụ việc này được công khai. Gặp lại nhau sau một khoảng thời gian, cả hai đã trò chuyện, trao đổi với nhau về vấn đề năm xưa. Theo Nguyễn Huy, anh và nam MC đều cảm thấy tiếc khi thời điểm đó đã không thẳng thắn với nhau, để hai bên chẳng ai phải rơi vào cảnh khó xử. Nguyễn Huy cũng cho biết anh đã nhận được lời xin lỗi từ đối phương.

Nóng:

Nguyễn Huy cho biết anh công khai vụ việc từng bị gạ gẫm để tháo gỡ nút thắt tâm lý trong lòng. Nam ca sĩ cũng đã nhận được lời xin lỗi từ người trong cuộc

Hiện tại, Nguyễn Huy đã “đầu quân” về công ty quản lý của nhạc sĩ Tuấn Mario – người được bến đến là nhà sản xuất âm nhạc “mát tay”, đứng sau thành công hàng loạt bản hit của các ca sĩ nổi tiếng như Hiền Thục, Hương Tràm, Hoài Lâm… Theo Nguyễn Huy, gia đình anh đã trả hết nợ nần. Trong thời gian tới, nam ca sĩ sẽ tập trung phát triển sự nghiệp cá nhân. Anh mong muốn mang đến một hình ảnh hoàn toàn mới, không còn là Bé Châu của ngày xưa.

Vào những năm đầu của thập niên 2000, ngoài Xuân Mai, Bé Châu cũng là ca sĩ nhí được quan tâm không kém. 5 tuổi, Bé Châu đã được tung hô là “thần đồng âm nhạc” vì có thể ca hát, nhảy múa điêu luyện trên sân khấu. Không những thế, anh còn được nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Hoài Linh, Việt Hương mời góp mặt cùng trong các sân khấu, vở diễn hài. Ở giai đoạn tên tuổi nổi đình nổi đám, Bé Châu đi diễn 2-3 show, lúc cao điểm lên đến 8 show/ngày.