Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
75 lượt xem

NỮ BÁC SĨ TRẺ KỊP THỜI CỨU BÉ 5 TUỔI BỊ H:ÓC KẸO THOÁT CỬA T.Ử TRONG GANG TẤC

ĐÀ NẴNG: NỮ BÁC SĨ TRẺ KỊP THỜI CỨU BÉ 5 TUỔI BỊ H:ÓC KẸO THOÁT CỬA T.Ử TRONG GANG TẤC 🥰

Video khoảnh khắc nữ bác sĩ ở Đà Nẵng cứu cháu bé h:óc dị vật ghi lại qua camera an ninh đang được chia sẻ trên mạng xã hội.

Chia sẻ về giây phút nữ bác sĩ cứu con mình thoát nạn, anh Nguyễn Hải Sơn (trú tại Kon Tum), tâm sự đó là giây phút nghẹt thở.

Anh Sơn cho hay gia đình anh từ Kon Tum đến Đà Nẵng du lịch và thăm người thân. Ngày 11/10, khi đang trên ô tô chở vợ con và các cháu đi chơi, con gái anh là cháu Nguyễn Ngọc Khuê (5 tuổi) bị h:óc kẹo.

“Lúc đầu, tôi vẫn bình tĩnh để xử lý vì đã xem các clip chia sẻ về sơ cứu khi hóc dị vật. Nhưng khi con ú ớ nói: ‘Bố ơi c.ứu con, con không th.ở được’, tôi bắt đầu hoảng loạn. Lúc đó, vợ tôi hét lên có trung tâm tiêm chủng ngay gần đó, tôi vội vàng bế con chạy vào. May mắn, bác sĩ An đã cấp cứu, giúp con tôi qua cơn nguy hiểm”, anh Sơn kể.

Bác sĩ Võ Thị An (26 tuổi), làm việc tại một trung tâm tiêm chủng ở quận Sơn Trà (Đà Nẵng) là người đã cấp cứu cho bé Khuê. Bác sĩ An nhớ lại hôm đó, chị đang làm việc trong phòng thì bất ngờ thấy ba mẹ bế bệnh nhi chạy vào trong tình trạng hoảng loạn.

“Cháu bé khó thở nhưng vẫn khóc. Qua đánh giá tình trạng, tôi nghĩ có thể xử lý được nên đã dùng nghiệm pháp Heimlich để cấp cứu cho bé. Sau 1 phút, viên kẹo được tống ra khỏi đường thở của bệnh nhi và cháu đã thở bình thường trở lại”, bác sĩ An nói.

 

Bài viết cùng chủ đề: