Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
87 lượt xem

Ôm mảnh đất 1,5 tỷ đồng như "𝙗𝙤𝙢 𝙣ổ 𝙘𝙝ậ𝙢" không biết nó sẽ 𝐧ổ lúc nào

Xác định thời điểm chốt lời từ sau Tết, nhưng đến bây giờ tôi vẫn chưa bán được mảnh đất.

Giữa năm 2020, tôi lấy tiền tích góp và vay ngân hàng mua mảnh đất một tỉnh ven TP HCM. Mảnh đất rộng 80m2, với giá 1,5 tỷ đồng. Mỗi tháng, tôi phải xoay xở tiền để trả gốc lẫn lãi cho ngân hàng là 30 triệu đồng.

Từ sau Tết 2022, do thấy đã đến thời điểm chốt lời, tôi rao bán mảnh đất với giá 1,8 tỷ đồng, căn cứ theo mức tăng của giá đất tại địa phương. Thời gian mới rao, có vài người hỏi thăm, chủ yếu là cò đất. Một vài người thực sự muốn mua để ở nhưng không mua nổi, bởi trả tiền đất xong thì không còn tiền xây nhà.

Do không chịu nổi số tiền gốc và lãi phải trả hàng tháng nữa, tôi giảm giá lần lượt 50 triệu, rồi 100 triệu đồng nhưng không ăn thua. Nhờ phòng giao dịch bất động sản ở địa phương bán giùm thì tôi thấy toàn người rao bán giống tôi trong khi người mua chẳng thấy ai.

Bây giờ tôi đang ôm mảnh đất như “ôm bom”, không biết nó sẽ nổ lúc nào. Tôi chỉ mong bán được giá vốn, tiền lãi ngân hàng xem như mất trắng cũng được. Đây quả thật là kinh nghiệm đau thương khi mua đất với hy vọng làm giàu của tôi.

Bài viết cùng chủ đề: