Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
68 lượt xem

Quán ăn theo mô hình hợp tác xã lọt ‘Michelin tuyển chọn’

Quán Ăn Ngon lọt danh sách Michelin tuyển chọn nhờ những món ăn đậm hồn Việt như bún chả, chả cá, bánh xèo, mỗi bếp trưởng đứng một quầy phụ trách món chuyên biệt.

Nhà hàng nằm tại số 18 Phan Bội Châu, quận Hoàn Kiếm, được Michelin đưa vào danh sách nhà hàng tuyển chọn năm 2023 và 2024, với các tiêu chí: chất lượng sản phẩm, tài nghệ nấu ăn, sự hài hòa hương vị, cá tính của đầu bếp thể hiện qua món ăn và sự nhất quán của món ăn theo thời gian và toàn thực đơn.

Tọa lạc trong một biệt thự Pháp cổ với sân vườn rộng, không gian nhà hàng được chia làm hai khu riêng biệt là trong biệt thự và ngoài trời.Tổng diện tích cả hai khu khoảng 1.800 m2, mỗi ngày đón khoảng 1.300 khách.

Quán Ăn Ngon bố trí các quầy bếp mô phỏng hàng quà của phố phường Hà Nội, tạo nên không gian ẩm thực độc đáo và gần gũi, đưa thực khách về với ký ức tuổi thơ.

Trong đó, riêng khu vực ngoài trời, bên cạnh các dãy bàn ăn, nhà hàng bố trí khoảng 16 quầy bếp. Mỗi quầy được phụ trách bởi một bếp trưởng với vài món sở trường. Họ là các đầu bếp, nghệ nhân địa phương được mời tới hợp tác, chế biến món ăn chuẩn vị cho Quán Ăn Ngon.

Phía trong biệt thự gồm hai tầng, đều phục vụ khách dùng bữa chính. Theo bà Phạm Thị Bích Hạnh, chủ hệ thống Quán Ăn Ngon, Ngon Garden và Ngon Sài Gòn, thiết kế nhà hàng được lấy ý tưởng từ kiến trúc Đông Dương. Bà chọn phong cách này bởi yêu văn hóa quê hương, muốn gìn giữ hồn xưa.

Khách hàng đến đây đa dạng lứa tuổi, thường xuyên tiếp đón nguyên thủ quốc gia, các đoàn khách, doanh nhân nước ngoài… Nhà hàng là nơi lý tưởng cho các bữa ăn gia đình, gặp mặt bạn bè, tổ chức hội họp.

“Ngoài phục vụ những món ăn ngon, chúng tôi mong muốn mang đến cho thực khách nước ngoài trải nghiệm thực sự bản địa. Tôi luôn tự hào về ẩm thực Việt Nam, vui mừng khi thấy khách hàng quốc tế ngày càng hiểu và yêu thích văn hóa ẩm thực quê hương”, bà Hạnh nói.

Thực đơn của Quán Ăn Ngon gồm 200 món ăn từ Bắc vào Nam, tất cả đều là những món thuần Việt nên cách chế biến cũng theo dạng truyền thống nhất. Điển hình, bún riêu cua chỉ đơn thuần là bún riêu, không có các topping khác như giò, đậu, thịt bò… Nếu là lẩu riêu cua mới có các topping này, kèm rau mồng tơi, rau muống để người dùng trải nghiệm đầy đủ.

Nguyên liệu tại đây được tuyển chọn dựa trên bộ tiêu chí có sẵn, tương đối khắt khe, đảm bảo an toàn thực phẩm, tươi sống, không sử dụng hàng đông lạnh chứa chất bảo quản.

“Đây không chỉ là vấn đề tuân thủ pháp luật, còn là đạo đức hành nghề nên các nguyên liệu phải vượt qua vòng tinh tuyển kỹ lưỡng. Chúng tôi hướng tới sản xuất khép kín, tự cung tự cấp, tự mở nông trại để cung ứng thực phẩm cho nhà hàng”, bà Hạnh cho biết.