Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
45 lượt xem

Quán tào phớ khách xếp hàng chờ mua

Nhiều khách hàng yêu thích hương vị tào phớ của quán trên phố Hàng Da, sẵn sàng xếp hàng dài để được thưởng thức.

Quán tào phớ Zô Zô ở phố Hàng Da luôn đông nghịt khách kể cả trong tuần lẫn cuối tuần. Quán mở được 5 năm do anh Nguyễn Hoàng và vợ là chị Nguyễn Thị Tuyết đứng bếp. Trong hình là tào phớ hoa nhài đầy đủ và thạch găng truyền thống, hai món được yêu thích nhất của quán.

Quán mở từ 17h30 tới khoảng 22h và cảnh xếp hàng gần như diễn ra liên tục từ sau 19h. Mặt bằng quán nhỏ, không gian bán hàng chỉ đủ cho hai hoặc ba người đứng nên dù tốc độ trả đơn nhanh, khách vẫn phải xếp hàng chờ 5-10 phút.

Thực đơn của quán gồm thạch găng, tào phớ, caramel, tàu hũ và chè khúc bạch với giá từ 10.000 đồng đến 30.000 đồng.

Anh Hoàng (trái) nói vợ chồng anh đều là tay ngang, không có nghề gia truyền bán phớ hay đậu. Vài năm trước, chị Tuyết tự mày mò trên mạng để học làm, không nghĩ được khách yêu thích như vậy.

Không gian bán hàng là tầng một của căn nhà, bên trong có khu nấu riêng. Thông thường, chị Tuyết đứng bán còn anh Hoàng sẽ ở bên trong nấu thêm phớ và trân châu vì khách đông, vừa hết đồ quán phải thêm mới ngay.

Các nguyên liệu như thạch, caramel, khúc bạch được chị Tuyết làm sẵn từ sáng, phớ và trân châu sẽ nấu vào chiều. Nhiều thực khách nói đây là điểm cộng của quán vì phớ luôn nóng hổi khi được đem ra.

“Vị nhài thơm và bát phớ nóng làm tôi nhớ đến những xe tào phớ rong gần 20 năm trước”, Hoài An, sống ở Thanh Xuân, nói và cho biết thường đến quán ăn hai lần mỗi tuần dù nhà xa. Anh thường gọi phớ truyền thống, không ăn kèm đá hoặc thỉnh thoảng sẽ ăn thạch găng nếu thời tiết nóng.

Các khay nguyên liệu được bày ngay trước mắt thực khách nên dễ dàng đánh giá về vệ sinh.

“Tôi không biết vì sao khách hàng lại thích quán mình, có thể do hương vị phù hợp và nguyên liệu nhà làm”, anh Hoàng nói.

Đơn hàng với hơn 10 cốc mỗi loại không phải điều hiếm gặp ở quán.

Một bát phớ với caramel và trân châu có giá 30.000 đồng. Điều được nhiều thực khách đánh giá cao về quán là topping ăn kèm như trân châu, thạch luôn “đầy ụ”.

Trần Anh Thư (phải), mới biết đến hàng tào phớ này khoảng một tháng trước và giờ gần như tuần nào cũng ăn một lần. Cô thích nhất tàu hũ của quán vì có độ béo vừa đủ, trân châu dai, ngon. Mỗi khi đến quán ăn Thư cũng thường mua thêm mang về.

Dương Mạnh Tùng (áo đen, trái) cho biết là khách ruột của quán được 5 năm. “Tôi thích vị thanh, ngọt nhẹ đặc trưng của tào phớ quán này”, anh nhận xét và cho biết chất lượng đồ ăn của quán luôn ổn định.

Khách đến ăn thường ngồi ở vỉa hè gần quán. Bát, thìa, chỗ ngồi sau khi khách ăn xong luôn được nhân viên quán dọn ngay để đảm bảo vệ sinh và khách mới có chỗ ngồi