Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
456 lượt xem

“Sau khi sinh con, người thay đổi lớn nhất không phải là tôi mà là bố của con tôi”

Muốn thay đổi một người đàn ông, hãy sinh cho anh ta 1 đứa con.

Người ta nói rằng đàn ông có hai thời điểm trưởng thành trong đời, một là khi kết hôn, hai là sau khi sinh con. Đối với đàn ông, khi đã có gia đình riêng sẽ bắt đầu mang vác gánh nặng có tên gọi là tổ ấm. Còn khi lên chức cha, thêm một phần trách nhiệm, đàn ông sẽ ít nhiều tự thay đổi chính mình.

Tuy nhiên, ông bố nào cũng từng là một cậu bé nghịch ngợm, lười biếng và ham chơi. Một số thì miễn cưỡng lớn lên và một số thì không muốn trưởng thành. Như câu nói: “Khi gặp nguy hiểm, anh ấy là siêu nhân, khi không có nguy hiểm, anh ấy lại trở nên nguy hiểm”.

Nhưng khi có con, đàn ông sẽ khác.


Vậy sau sinh con, người đàn ông có tên gọi là chồng đã thay đổi như thế nào? Hãy đọc xem những tâm sự của các chị em dưới đây nhé.

Người mẹ thứ nhất cho biết: “4 tháng sau khi con trai chào đời, chồng tôi bế con đi ngủ, cho bú sữa ban đêm, thay bỉm, đủ các loại việc. Tuy nhiên, sau khi được 3 tháng, đứa trẻ thường hay khóc nên anh ấy vừa chăm con vừa ngủ gục bên chiếc nôi. Tôi rất thích nhìn khoảnh khắc này của hai cha con. Với tôi như vậy là đủ hạnh phúc.”

Còn đây là tâm sự của người mẹ thứ 2: “Sinh con xong tôi mới biết chồng cưng chiều mình hết mực. Mặc dù có con nhưng chồng tôi không phải kiểu người cha đội con cái lên hàng đầu mà trong mọi vấn đề vẫn luôn ưu tiên cho vợ mình, bảo vệ tôi trước mặt con cái. Trong mắt anh ấy thì tôi mãi là người phụ nữ yếu đuối, đi đâu anh cũng lo lắng cho tôi, tôi nghĩ rằng bản thân mình rất có phước phần mới gặp được người đàn ông như vậy.”

Không may mắn mắn như hai người mẹ trên, bà mẹ thứ hai cho biết: “Chồng tôi ngủ gật khi tôi sinh con trai. Sau khi sinh, mẹ tôi tìm anh khắp nơi vì bác sĩ cần người nhà đẩy tôi ra khỏi phòng sinh nhưng vẫn không thấy chồng đâu. Ngày tôi ở cữ, chồng ngồi chơi điện thoại suốt đêm, con thì khóc la hét cả đêm, tôi thực sự ám ảnh khung cảnh này”.

Tài khoản có tên mẹ Tin chia sẻ: “Sau khi sinh con xong, việc thay tã và cho con bú đều được các chồng tôi lo hết. Tôi chỉ chịu trách nhiệm cho em bé ăn. Em bé đến nay đã được 4 tháng tuổi và tôi chưa bao giờ giặt quần áo cho em bé hay nấu bất kỳ món ăn nào. Sau khi sinh con, người thay đổi lớn nhất không phải là tôi mà là bố của con tôi.”

Tài khoản có tên P.U. viết: “Chồng mình thương con hơn mình. Khi bà nội đưa con đi xe đẩy nhưng bé lật ngửa, té u đầu, mình về nhà xem rồi nghĩ không sao. Chồng mình nửa tiếng sau về, nghe mẹ kể về quá trình con té, anh nhanh chóng đưa con trai đến bên cửa sổ và xem xét vết thương cẩn thận, mình nghĩ rằng mình là một người cha và anh ấy đúng hơn là một người mẹ.”

Mẹ P.O thì kể: “Lúc mình lấy chồng, mọi người trong xóm nhà chồng thậm chí còn gặp riêng mẹ ruột mình khuyên can, bảo rằng con gái bà nhìn hiền lành vậy sao để lấy thằng giang hồ. Nghe được vậy thì gạo cũng nấu thành cơm mất rồi. Ngày nào về thăm cũng nghe mẹ dặn có gì không ổn thì chạy về mẹ. Khi mình có bầu, rồi sinh con, mẹ mình nằm viện, chồng mình một tay chăm vợ ở bệnh viện. Đàn ông nhưng việc gì cũng khéo. Từ đó đến nay, vợ chồng cũng hai con tay cắp nách rồi nhưng mình chỉ việc đi làm, về nhà dọn miệng ăn chứ mọi sự đều chồng lo toan hết. Anh có nóng tính nhưng về khoản thương con, thương vợ thì đến nay mọi thứ không chê vào đâu được.”

Thực tế, không phải người vợ nào cũng may mắn gặp được một người chồng yêu thương mình sau khi sinh con. Tuy nhiên các anh chồng phải hiểu rằng mang thai, sinh con, người phụ nữ đã chịu đựng và hy sinh rất nhiều. Nếu không gặp được các anh chồng vì yêu thương vợ con mà thay đổi thì điều này chắc chắn sẽ làm các bà vợ đau lòng biết mấy.

Đã có rất nhiều câu chuyện phụ nữ bị trầm cảm sau sinh vì gặp những người chồng ích kỷ, không biết cảm thông và giúp đỡ vợ mình. Vì vậy sau khi lên lên chức bố, các anh chồng đừng quên bao dung và che chở cho vợ mình, ngay cả khi tâm tính cô ấy lúc nắng lúc mưa nhé.

Bài viết cùng chủ đề: