Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
589 lượt xem

Sức hấp dẫn của gái một con khiến đàn ông khó mà dứt ra được

Đàn ông Việt thường thích lấy gái tơ, gái trinh càng tốt chứ hiếm ai muốn cưới phụ nữ đã lỡ dở. Vì thế, có nhiều người dù yêu người kia tha thiết nhưng khi biết người yêu đã từng có chồng thì vội vàng chia tay.

Thế nhưng, cũng có nhiều người đàn ông có tầm nhìn xa trông rộng hơn, họ không quan tâm đến điều này mà chỉ muốn tìm một người phụ nữ có thể lo lắng cho gia đình. Vì thế, ngày nay không hiếm các trai “tân” cưới gái “nạ dòng”, thậm chí có con riêng.

Tôi có anh bạn cùng lớp, thời đại học thầm thương một cô bạn trong lớp. Thế nhưng nàng lại cành cao, không đoái hoài đến anh. Ra trường nàng cưới chồng rồi theo chồng ra Bắc lập nghiệp. Lấy chồng được 3 năm, con gái được 2 tuổi thì vợ chồng lục đục, nàng ly hôn, ôm con quay lại Sài Gòn.

Lúc này anh bạn tôi cũng vừa chia tay người yêu lâu năm. Thế là đồng bệnh tương liên, hai người nhích lại gần nhau. Anh vừa yêu vừa thương cô vì duyên phận lận đận. Tình yêu của họ rất đẹp, ít sóng gió vì anh nhường nhịn cô. Còn cô cũng qua cái thời sốc nổi rồi, đã từng đổ vỡ nên không còn đỏng đảnh như xưa.

Mà trường hợp của bạn tôi cũng không phải cá biệt, rất nhiều chàng trai cho biết bị thu hút bởi những người phụ nữ trưởng thành, đã từng đổ vỡ như vậy. Dưới đây là những nguyên nhân người phụ nữ từng trải qua đổ vỡ, dẫu không có một “lí lịch đẹp” như những cô gái chưa chồng nhưng lại trở nên cuốn hút với đàn ông đến kì lạ:

Họ có đủ kiến thức và kinh nghiệm hôn nhân, tình yêu

Một người phụ nữ từng yêu, từng kết hôn và ly dị, nghĩa là họ đã từng có một “cuộc tập dượt”. Cô ấy hiểu thế giới nội tâm của đàn ông và hiểu được cần phải tránh những gì để không đổ vỡ một lần nữa. Do đó, khi người đàn ông lựa chọn một người phụ nữ từng ly hôn, họ sẽ dễ dàng tìm thấy một người đồng hành hiểu mình hơn là những cô gái trẻ trung, mới lớn, đỏng đảnh và non kinh nghiệm.
Sống thực tế, không mơ mộng màu mè
Phụ nữ hầu như ai cũng lãng mạn, nhất là những cô gái chưa từng bước vào ngưỡng cửa hôn nhân sẽ hình dung rất nhiều điều tuyệt vời về nó. Bởi thế, họ mới hay rơi vào trạng thái vỡ mộng. Nhưng đàn bà từng có một đời chồng thì khác. Họ biết thực tế hôn nhân như thế nào, sự khác biệt giữa mong đợi và thực tiễn ra sao. Do đó, khi bước vào hôn nhân lần 2, họ không mơ mộng hão huyền mà biết cách thích nghi hơn với hôn nhân.

Có kinh nghiệm trong việc chăm sóc gia đình, con cái

Nuôi con, chăm sóc gia đình không bao giờ là một việc đơn giản, nhất là với những người phụ nữ lần đầu phải trải qua những việc này. Nhưng một người phụ nữ từng đổ vỡ trong hôn nhân thì khác. Chí ít họ có đủ kinh nghiệm trong hai việc đó để lập kế hoạch cho cuộc sống gia đình tốt hơn. Bằng cách này, người phụ nữ từng ly hôn sẽ khiến người chồng thứ hai cảm thấy yên tâm hơn vì có vợ lo chu toàn việc nhà.
Độc lập, tự chủ
Đã từng ly hôn, từng chấp nhận cuộc sống độc thân, thậm chí là gánh lấy phần nuôi con, nghĩa là người phụ nữ đó đủ mạnh mẽ, độc lập để làm chủ cuộc sống của mình. Khi tái hôn, nét tính cách này cũng sẽ khiến họ trở nên cuốn hút hơn. Họ không giống như một cô tiểu thư nhõng nhẽo, lúc nào cũng phụ thuộc vào chồng, sợ hãi… Thậm chí, họ còn có thể là người hỗ trợ tuyệt vời cho chồng bằng sự cá tính và độc lập của mình.

Hiểu được giá trị của hòa bình, bình đẳng trong một mối quan hệ

Khi người phụ nữ đã từng quyết tâm bước ra khỏi cuộc hôn nhân trong quá khứ, nghĩa là cô ấy phải cảm thấy không thể chấp nhận được sự thiếu bình đẳng và hạnh phúc. Vì vậy, sau này, với cuộc hôn nhân thứ hai, chắc chắn cô ấy sẽ hiểu và giữ được sự hòa bình trong mối quan hệ tốt hơn. Cô ấy sẽ hạn chế, tránh những xung đột không đáng có, tôn trọng chồng và để cho chồng tôn trọng mình. Những điều này là yếu tố tiên quyết để hạnh phúc được bền lâu.

Trân trọng hạnh phúc

Khi người đàn ông bỏ qua mọi rào cản, áp lực tâm lí để chọn một người phụ nữ từng có một đời chồng làm vợ, anh ấy sẽ chiếm một vị trí quan trọng trong trái tim người phụ nữ đó. Cô ấy sẽ rất cảm động và trân trọng người đàn ông yêu thương mình. Chính tình yêu xen lẫn một chút lòng biết ơn này sẽ là thứ để cô ấy giữ gìn hạnh phúc về sau.
Thế đấy, vì vậy, phụ nữ đã qua một đời chồng luôn là niềm khao khát của các đấng mày râu. Đáng tiếc, trong số đó chỉ có một số rất ít có can đảm vượt qua định kiến, vượt qua trở ngại tâm lý để đến được với nhau.

Bài viết cùng chủ đề: