Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
5407 lượt xem

Thẩm mỹ chi khi có 4 kiểu tóc giúp phụ nữ trung niên trẻ vượt tuổi

Không chỉ gương mặt, chị em có thể thay đổi cả diện mạo chỉ nhờ chọn một kiểu tóc phù hợp. Dưới đây là 4 kiểu tóc giúp chị em trung niên trẻ ra hẳn 5-10 tuổi, vừa khí chất ngời ngời vừa không kém phần hiện đại và sang chảnh. 

Khi bước sang độ tuổi trung niên, chị em muốn mình trẻ trung và xinh đẹp hơn. Vì vậy đã tìm đến rất nhiều phương pháp thẩm mỹ để níu giữ tuổi xuân. Bên cạnh đó, thay đổi kiểu tóc cũng được nhiều chị em lựa chọn. Một cách vừa ít tốn kém lại không phải can thiệp dao kéo. Thử ngay và luôn 4 kiểu tóc trẻ trung, “hack tuổi” cực đỉnh cho phụ nữ trung niên sau đây.

1. Tóc ngắn tỉa layer

Mái tóc ngắn ôm sát đầu khá kén chọn, thường phù hợp với người có vóc dáng cao ráo, đường nét khuôn mặt đầy đặn. Kiểu tóc này có thể khiến phụ nữ hơi nam tính, thiếu sự thanh lịch. Thêm nữa là phô ra khuyết điểm gương mặt, khiến chị em trông già hơn.

Tuy nhiên, nếu biến tấu một chút với kiểu tóc ngắn tỉa layer sẽ tránh được cảm giác bị đơn điệu lại giúp tăng thêm sự hài hòa cho tổng thể gương mặt. Nhìn chung, kiểu tóc này phù hợp với mọi phong cách từ nữ tính đến cá tính. Đặc biệt là vô cùng thời thượng và sang chảnh.

Tóc ngắn tỉa layer với nhiều lớp cắt tỉa so le đan xen không chỉ tạo nên những đường “chuyển động” uyển chuyển còn giúp tạo độ phồng tự nhiên cho tóc. Với kiểu tóc này, gương mặt trông gọn và hài hòa hơn. Tóc ngắn nên chị em cũng dễ chăm sóc hơn.

Kiểu tóc ngắn tỉa layer kết hợp nhuộm màu hạt dẻ vô cùng thời thượng, không còn đơn điệu, vừa giúp giảm đi đôi phần tuổi vừa tăng thêm vài ba phần khí chất. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, với kiểu tóc ngắn tỉa layer, chị em không nên cắt ngắn quá mang tai và hãy để lại một chút tóc mai. Điều này phần nào giúp chị em có thể che đi khuyết điểm trên khuôn mặt, đặc biệt là chị em sở hữu gương mặt tròn.

2. Tóc bob uốn phồng

Một kiểu tóc vừa trẻ vừa đẹp cho chị em tuổi trung niên phải kể đến tóc bob uốn phồng. Kiểu tóc này vừa không gây nhàm chán lại không quá phá cách, đủ đem lại sự điềm đạm và thanh lịch cho phụ nữ tuổi trung niên.

Đặc điểm của kiểu tóc này là phần chân và thân tóc được làm phồng còn phần đuôi tóc thường sẽ được cụp nhẹ vào. Phần mái sẽ được rẽ lệch ngôi.

Kiểu tóc bob uốn phồng này phù hợp với nhiều môi trường và độ tuổi khác nhau. Tùy thuộc vào cách phối trang phục, chị em sẽ có diện mạo khác biệt.

3. Tóc ngang vai uốn đuôi xoăn gợn sóng 

Ngoài tóc bob uốn phồng, chị em muốn “hack tuổi” cứ việc tự tin đổi kiểu tóc ngang vai uốn đuôi xoăn gợn sóng. Kiểu tóc này phù hợp các dạng khuôn mặt. Với phần thân được uốn nhẹ, phần đuôi tóc xoăn gợn sóng ôm nhẹ khuôn mặt tạo sự mềm mại và tăng sức cuốn hút. Kiểu tóc vừa thanh lịch lại vừa sang trọng, hiện đại nên rất được các chị em hàng U40 trở lên ưa chuộng.

Một chút “phá cách” mái tóc dài ngang vai với phần chân tóc uốn nhẹ, đuôi tóc xoăn gợn sóng mang đến diện mạo tươi trẻ, cuốn hút.

4. Tóc dài thẳng nhuộm màu trầm hoặc tạo kiểu

Với chị em yêu thích sự tự nhiên, không thích tác động quá nhiều đến mái tóc có thể chọn kiểu tóc dài thẳng. Mang hơi hướng cổ điển nhưng đem đến sự thanh lịch, nhã nhặn, phù hợp độ tuổi chín chắn, trưởng thành của chị em tuổi trung niên. Tóc dài thẳng cũng rất dễ chăm sóc.

Để tránh sự nhàm chán hoặc đơn điệu của mái tóc đen, việc lựa chọn những màu trầm tính như nâu nâu hạt dẻ, socola hoặc nâu vàng vừa sẽ giúp chị em “ăn gian” tuổi rất nhiều. Ngoài ra, có thể “cách điệu” một xíu bằng những tầng tỉa layer ở phần đuôi tóc chẳng hạn.

Bài viết cùng chủ đề: