Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
197 lượt xem

Thành phố đáng sống nhất thế giới tại Việt Nam phá bỏ hàng loạt chung cư hơn 20 năm tuổi làm công viên, bãi đỗ xe

Loạt chung cư này với tổng cộng 18 khối nhà và 648 căn hộ (hiện có 621 hộ đang sống) đã xuống mức độ nghiêm trọng sau hơn 20 năm sử dụng.

Ngày 31/8, ông Phùng Phú Phong – Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết, việc di chuyển và giải tỏa ba khu chung cư Lâm đặc sản Hòa Cường, Thuận Phước (quận Hải Châu) và Hòa Minh (quận Liên Chiểu ) sẽ hoàn thành vào cuối năm 2025.

Ba khu cư dân này với tổng cộng 18 khối nhà và 648 căn hộ (hiện có 621 hộ đang sinh sống) đã xuống cấp nguy hiểm sau hơn 20 năm sử dụng. Bước tiến nhằm đảm bảo an toàn mạng và tài sản của người dân.

Ông Phong cho biết thêm: “Sau khi giải tỏa, đất tại chung cư Lâm đặc sản Hòa Cường và Thuận Phước sẽ được sử dụng để xây dựng công viên cây xanh, đỗ xe, và nhà sinh hoạt cộng đồng – những tiện ích hữu ích đang rất thiếu tại trung tâm thành phố”.

TP. Đà Nẵng phá bỏ hàng loạt công cụ cũ, bãi đỗ xe

TP. Đà Nẵng phá hàng loạt công dân cũ, bãi đỗ xe

Theo ông, thành phố đang tiến hành kế hoạch tái thiết khu vực trung tâm. Vì vậy, ngay khi có tài khoản chuyển và giải tỏa các khu chung cư cũ, chủ sở hữu đã có chủ động tham gia lĩnh vực đạo thành phố để bổ sung đầy đủ hạ tầng xã hội và các thiết bị văn hóa hóa, phục vụ nhu cầu của cộng đồng dân cư.

Đối với khu chung cư Hòa Minh, đất sẽ được giữ nguyên để thực hiện dự án nhà ở xã hội. UBND TP. Đà Nẵng đã giao nhiệm vụ cho Ban quản lý dự án Tư vấn xây dựng hạ tầng và Phát triển đô thị chuẩn hóa các thủ tục và kêu gọi tư vấn xây dựng nhà ở xã hội tại khu vực này.

Quận Hải Châu và Liên Chiểu được giao trách nhiệm thành lập Hội đồng và xây dựng phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho từng khu chung cư, đồng thời sắp xếp chỗ ở tạm thời cho người dân.

Những người đang làm nhà tại chung cư Lâm đặc sản Hòa Cường và Thuận Phước sẽ tiếp tục thuê nhà sở hữu nhà nước trên địa bàn các quận Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà và Cẩm Lệ. Trong khi đó, người dân tại chung cư Hòa Minh có thể lựa chọn tiếp tục thuê nhà ở quận Liên Chiểu, Sơn Trà, Cẩm Lệ, hoặc Hòa Vang.

Ngoài ra, thành phố cũng có chủ đề xuất khẩu phương án thứ hai: cho phép người dân sinh sống tại ba khu chung cư trên được mua nhà ở xã hội tại các dự án khác ở TP. Đà Nẵng.

Bài viết cùng chủ đề: