Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
125 lượt xem

Thư mẹ gửi con gái: "Mẹ thà rằng con độc thân chứ đừng bao giờ gả cho 4 kiểu người như thế này!"

“Một cuộc hôn nhân tốt đẹp còn cần sự nỗ lực của cả hai để cùng nhau thành công. Nếu như một người đàn ông lúc nào cũng muốn con phải hy sinh vì người đó thì con gái à, mẹ khuyên con nên rời xa kẻ đó đi, càng nhanh càng tốt”.

1. Đừng lấy người đàn ông khiến con trở nên tệ đi

Cuối tuần trước, trên đường tới lớp học yoga, mẹ gặp một cô khóa dưới cùng trường với mẹ. Mẹ không thể nhận ra cô ấy. Con biết không, lúc học đại học, nhà cô ấy rất gi..àu, m.ặt m.ũ.i sáng sủa, lúc nào cũng ăn mặc chỉnh tề. Danh sách theo đuổi cô ấy chắc dài cả con phố… Thế mà bây giờ, cô ấy g.ầ.y to.ng t.e.o, m.ặt m.ũi nhợt nhạt, t.óc t.ai lòa xòa, nói chung là thiếu sức sống lắm.

Đúng vậy, con không nghe nhầm đâu, một cuộc hôn nhân lại có thể t.àn p.há sắc đẹp của một người đàn bà đến vậy đấy. Có lẽ cô ấy tưởng được lấy ngườι mình yêu, cô ấy sẽ hạnh phúc. Ngờ đâu quyết định đó lại khιến cô ấy tự t.a.y ch.ôn v.ùi hạnh phúc của mình.
Tình yêu cũng vậy, hôn nhân cũng thế, bản chất phải là cả hai cùng tiến bộ, cùng hạnh phúc, nếu như hai người ở bên nhau mà khiến người kia tệ hơn cả hồi còn đ.ộ.c thân thì đó chính là một điều không thể chấp nhận được.

2. Đừng bao giờ lấy người đàn ông sẵn sàng h.y s.i.n.h con để có được lợi ích

Mẹ từng xem clip một ông bố dặn dò con gái rằng: “Hôn nhân không phải là 1 + 1 = 2, mà là 0.5 + 0.5 = 1. Sau khi kết hôn, mỗi ngườι phải gạt đi một nửa cá tính mới có thể tạo thành một gia đình hạnh phúc”. Mẹ hoàn toàn đồng ý.

Một ngườι đàn ông yêu con thật l.òng sẽ luôn ủng hộ ước mơ của con. Họ sẽ tôn trọng sự nghiệp của con, sẽ không dùng đôi bờ v.ai con làm bàn đ.ạp để họ tiến lên. Ngược lại, người ấy còn cổ vũ con tiếp tục tiến lên, đạt được thành tựu của chính con.

Thế nên con yêu ơi, những ngườι đàn ông mở mi.ệng, đóng mi.ệng, đều nói yêu con; nhưng chẳng bao giờ chịu vì con mà vứt bỏ quyền lợi của cá nhân mình sẽ không cho con được hạnh phúc con cần đâu. Nếu như con gặp phải, thì sớm buông t.ay con nhé!

3. Đừng lấy một người đàn ông mãi không chịu lớn, chỉ thích chơi bời

Con gái ơi, đáng sợ hơn cả ngh..èo tiền bạc chính là tâm ngh..èo, chí ngh..èo. Con có thể lấy một anh chàng không có tiền nhưng cần cù chịu khó, ngay thẳng chứ đừng bao giờ lấy một kẻ không có chí tiến thủ lại còn thích chơi bời, không chịu làm ăn.

Lấy một người như vậy, con như thể đang nuôi một đứa trẻ to x.á.c. Người đó không chỉ b.ó.c l.ộ.t kinh tế của con mà còn làm ảnh hưởng đến tinh thần con, thậm chí đến lúc con muốn l.y h.ôn cũng sẽ khó hơn.

Con gái yêu thương, với một kẻ như vậy, dù có yêu hơn nữa, con cũng đừng chấp nhận lấy. Chỉ có người đàn ông bằng lò.ng cùng con chia sẻ một nửa gánh nặng cuộc sống, mới xứng đáng với con!

4. Đừng lấy một ngườι đàn ông không biết giới hạn là gì

Một ngườι đàn ông yêu con ch.ân thành sẽ dành trọn tình yêu cho con. Dù là trên th.ân th.ể, hay ngôn ngữ, hành động, cử chỉ đều tự giác hạn chế bản thân. Những việc con không thích, ngườι ấy sẽ tự động không làm.

Con gái à, muốn biết một ngườι yêu con như thế nào, hãy nhìn cách ngườι ấy tự tạo khoảng cách với những ngườι khác giới là con sẽ hiểu. “Bàn t.ay lịch sự” của Trương Kiệt mỗi lần phải đi cùng nghệ sĩ nữ chính là cách thể hiện tình yêu của anh ấy với Tạ Na, Chu Á Văn tự gán cho mình danh xưng “Người đàn ông đã có gia đình” chính là cách bảo vệ tốt nhất của anh ta với Thẩm Giai Ni.

Đối diện với hôn nhân con phải nhìn cho thấu đáo, đối diện với ngườι thương phải hiểu cho kĩ càng, kết hôn rồi phải biết tự lập, gặp được đúng ngườι thì trân trọng bằng cả con t.i.m, gặp sai ngườι phải kịp thời dừng lại để bớt đi phần t..ổ.n th.ư..ơ.n.g.

Cuối cùng, mẹ mong con sẽ gặp được một đức lang quân như ý. Người đó sẽ yêu con, hiểu con, không nghi ngờ con, bảo vệ con. Mẹ hy vọng con gái của mẹ có dũng khí để kết hôn, nhưng cũng không sợ hãi phải ch.ia lì.a, bởi sau tất cả, mẹ chỉ cần con hạnh phúc.
Mẹ của con.

Bài viết cùng chủ đề: