Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
182 lượt xem

Thực hư Hộ Pháp Kim Cang đi theo ông Thích Minh Tuệ lập đạo tràng?

Ngày 5/6, mạng xã hội xôn xao trước đoạn video ghi lại hình ảnh một người đàn ông mặc pháp phục màu nâu ngồi trước đạo tràng với nội dung: “Hộ pháp Kim Cang tự xưng có vẻ đã tự lập đạo tràng. Sau nữa làm gì thì mọi người tự hiểu. Thật đúng quy trình”.

Theo đó, người đàn ông trong video là nhân vật khá “nổi tiếng” thời gian gần đây khi đi theo ông Thích Minh Tuệ. Người đàn ông này có vẻ ngoài dữ tợn, thường xua đuổi những người lạ mặt có ý đồ không tốt quấy nhiễu ông Thích Minh Tuệ. Do có ngoại hình khá giống với hình ảnh miêu tả của vị hộ pháp nổi tiếng nên được dân mạng gọi là “Hộ pháp Kim Cang”.

Địa điểm quay đoạn clip chưa được xác thực, tuy nhiên sau khi được chia sẻ trên các hội nhóm mạng xã hội, nhiều người đã để lại bình luận bày tỏ sự bức xúc.

Tài khoản Facebook có tên Minh Ngọc thẳng thừng lên án: “Sau khi bị giải tán do lôi kéo tu tập đông người trên quốc lộ, lại bày trò tự lập đạo tràng… Sau nữa mở cúng sao giải hạn, trục vong, tìm mộ, chữa bệnh nữa là đủ combo”.

“Tự do tín ngưỡng tôi không lên án vì quyền của mỗi người. Chỉ mong ông tu tập tại gia, không tuyên truyền mê tín dị đoan, lợi dụng tự do, tín ngưỡng, tôn giáo để chống phá Đảng, Nhà nước, chính quyền và các tôn giáo khác, không lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo để trục lợi là được”

“Đã đến lúc dừng lại được rồi, vợ con nheo nhóc, khổ sở bày đặt Phật pháp gì ở đây. Phải xử lý nghiêm với các hành vi mê tín dị đoan, thành lập, lôi kéo người gây ảnh hưởng an ninh, trật tự theo Luật Tín ngưỡng, tôn giáo”… là những bình luận gay gắt của cư dân mạng.

Trước đó, Báo Công Thương từng có bài viết “Hộ pháp Kim Cang” theo chân ông Thích Minh Tuệ là ai? dẫn lời người đàn ông nhận là cháu của Hộ pháp Kim Cang đã chỉ rõ việc làm của người đàn ông này đã làm khổ vợ con và gia đình.

Theo đó, Hộ pháp Kim Cang tên thật là Đ.V.P. (SN 1982, quê ở huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương).

Anh K. (người được giới thiệu là cháu của “Hộ pháp Kim Cang”) cho biết, ông P. không phải là người tu tập. Người đàn ông này đi theo ông Thích Minh Tuệ với mục đích ‘dọa’ đi tu để gây sức ép với gia đình bởi những việc ông này từng làm ảnh hưởng tới mọi người.

Bài viết cùng chủ đề: