Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
753 lượt xem

Tiến sĩ 38 tuổi trộm tiền trong trường đại học

Một vụ việc xảy ra tại một trường đại học ở Thanh Hóa, liên quan đến tiến sĩ Đỗ Ngọc Hà, đã gây xôn xao dư luận.

Công an TP. Thanh Hóa đã khởi tố và bắt tạm gi/am Đỗ Ngọc Hà để điều tra về hành vi tr/ộ/m c/ắ/p tài sản của nhà trường. Theo lời khai ban đầu, vào tối ngày 23/6, tiến sĩ Hà đã chuẩn bị công cụ như máy cắt khóa, búa và tuốc nơ vít sẵn trong phòng làm việc của mình.

Tận dụng việc cơ quan đi sự kiện tổ chức tại Sầm Sơn khiến khu nhà không có người qua lại và trời mưa to, tiến sĩ Hà đã đến trường và lén p/h/á khóa cửa phòng kế toán để tr/ộm tiền gần 130 triệu đồng và một chiếc laptop. Nhà chức trách nghi ngờ rằng nguyên nhân của hành vi này có thể do tiến sĩ Hà thiếu nợ một số tiền lớn và không có khả năng trả nợ, dẫn đến việc ông nảy sinh ý định tr/ộm tiền của nhà trường.
Sau khi phạm tội, tiến sĩ Hà đã thuê một xe ôm và di chuyển đến nhiều địa điểm khác nhau để tiêu h/ủy vật chứng và tẩu tán tài sản. Ông đã ném chiếc laptop xuống một con sông nằm trong nội thành TP. Thanh Hóa. Số tiền trộm của tiến sĩ Hà đã được ông sử dụng để trả nợ.
Đỗ Ngọc Hà là một tiến sĩ, giữ chức phó trưởng bộ môn và đang giảng dạy tại khoa Nông lâm ngư nghiệp của trường Đại học Hồng Đức. Trước vụ việc này, tiến sĩ Hà không có tiền án, tiền sự. Trong cuộc sống hàng ngày, ông được mọi người nhìn nhận là một thầy giáo hiền lành và sống kín tiếng.
Theo VNexpress

Bài viết cùng chủ đề: