Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
91 lượt xem

Trẻ nên thuê nhà ở thành phố, cuối đời về quê ở nhà to

Tôi xây một căn nhà đẹp ở quê, nội thất xịn xò trong khi ở thuê Sài Gòn, tính ra hời hơn dồn tiền mua chung cư.

Tôi xây một căn nhà ở quê, đẹp lắm, nội thất xịn xò. Nhưng vào Sài Gòn tôi thuê nhà. Tính ra tiền thuê nhà mỗi tháng cho tới về già vẫn không thấm vào đâu so với tiền mua chung cư.

Tôi thuê nhà ở Sài Gòn, cuối đời về quê sống, không lo nghĩ bon chen làm gì. Rất nhiều người Sài Gòn dù có nhà, nhưng họ vẫn cho thuê, và mướn nhà ở cơ mà. Đâu cần phải áp lực mua nhà làm gì. Để tiền đó nuôi con cái ăn học tại Sài Gòn.

Độc giả dzuyennguyen2602 nhận xét:

Cuộc chơi đầu tư thứ cấp luôn dành cho người có tiền, ngư ông đắc lợi là các sale. Có nhiều dự án, khách đầu tư mua qua bán lại, người sau cùng đóng 95%, khoảng 2 tỷ, rồi cứ phải ngồi chờ nhà.

Loại hình như tôi lúc trước mua, cách đây 4 năm, đóng 30% rồi mỗi tháng 1%, đến ra nhà là chưa tới 40%. Nếu không như vậy, thì chắc vĩnh viễn cũng khó có nhà. Cả hợp đồng thế chấp cho ngân hàng, cũng phải thông qua các sale.

Nói chung một căn hộ không khác cái bánh, nhiều người châm đầu xà xẻo. Sale luôn nghĩ người mua nhà nhất định đều là có nhà cả rồi, chỉ đầu tư thêm, nên sale gợi mở kiếm lời nghe dễ ăn lắm kìa.

Mình gặp nhiều sale như nhau, biết các em sẽ nói câu gì rồi tiếp theo câu gì, vì các em được đào tạo bài bản, chỉ theo một mục đích… Thật sự số tiền chênh lệch so với giá gốc chủ đầu tư, nhiều người có thể thoải mái thuê căn hộ, tài lực không nhiều, đồng tiền khó kiếm, đừng ham rồi hố.

Cuộc đời tôi rất khó nhọc để có nhà, và giờ yên ổn chỉ nhờ chút may mắn. Chứ điên đảo như hiện nay thì mình xin chào thua. Một căn rẻ nhất 40-50 lượng vàng, thì mình thà lủi kiếm vùng quê, tìm miếng đất vườn con con, ở thành phố thì kiếm chỗ thuê sống khoẻ.

Mọi người nên đọc kĩ, để có ít nhiều kĩ năng, kiến thức. Vì nhiều bạn bè, khôn ngoan hơn tôi, vẫn bị lỡm to khi nhúng đầu giao dịch căn hộ.

Bài viết cùng chủ đề: