Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
701 lượt xem

Trồng vài khóm bồ công anh, có ngay tủ thuốc xịn trong vườn

Thuốc đắp lợi sữa hoặc vết loét пgực; salad chống oxy hóa hoặc trà lợi tiểu… chế từ những khóm cây xinh đẹp này có thể giúp bạn chữa bách bệnh.

Dưới đây là một số cách sử dụng cây bồ công anh:

Dùng như trà lợi tiểu

Bồ công anh được sử dụng như một sản phẩm thay thế cho trà. Nó có tác dụng lợi tiểu tự nhiên và đôi khi được sử dụng cho mục đích này.

Thuốc đắp

Rễ và lá bồ công anh thường được liệt kê trong thành phần của các loại thuốc đắp trị ổ áp xe và loét, đặc biệt trên пgực. Ngoài ra nó còn được sử dụng để khắc phục các vấn đề sức khỏe sinh sản, lợi sữa và khắc phục các vấn đề tiết niệu.

Trà

Những bông hoa bồ công anh có thể được sử dụng để pha trà và thậm chí làm rượu vang. Lá và rễ cũng được sử dụng làm trà. Trà bồ công anh có hương vị mạnh và thường được kết hợp với các loại thảo mộc khác để tạo hương vị và tăng hấp thụ chất dinh dưỡng.

Salad

Lá bồ công anh có thể sử dụng cho các món salad hoặc các công thức nấu ăn cần rau xanh. Lá bồ công anh giàu chất chống oxy hóa và có tác dụng lợi tiểu.

Bài viết cùng chủ đề: