Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
425 lượt xem

Trục cao tốc Hà Nội – Nghệ An thông xe ngày 1/9

Như vậy, trục đường cao tốc từ Pháp Vân (Hà Nội) đã nối thông đến Nghệ An với tổng chiều dài 251km. Đây cũng là một phần của mạch cao tốc Bắc – Nam phía đông.

Cục Đường bộ Việt Nam đã phê duyệt phương án lưu thông trên 2 tuyến cao tốc này từ ngày 1/9. Theo đó, tuyến đường chỉ phục vụ ô tô con, ô tô khách, ô tô tải từ 10 tấn trở xuống. Các loại xe tải trên 10 tấn chưa được lưu thông.

Trong điều kiện cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt chưa thông xe, phương tiện di chuyển theo hướng Bắc – Nam về tới Nghi Sơn sẽ dừng tại nút giao Diễn Cát và rẽ sang quốc lộ 1 thông qua quốc lộ 7.

Với tốc độ chạy xe tối đa 80 km/h và tối thiểu là 60 km/h, tài xế sẽ tốn hơn 1 giờ để lưu thông qua 2 tuyến cao tốc này. Tổng thời gian lưu thông bằng cao tốc từ Pháp Vân (Hà Nội) đến Diễn Châu (Nghệ An) là hơn 3 giờ.

Một đoạn cao tốc Quốc lộ 45 – Nghi Sơn (Ảnh: Minh Quang).

Trong dịp Quốc khánh 2/9, Bộ GTVT đề nghị UBND các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An chỉ đạo lực lượng chức năng phân luồng giao thông để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Người tham gia giao thông cần chú ý quan sát, theo dõi và chấp hành hướng dẫn để đảm bảo lưu thông an toàn, tránh ùn tắc giao thông.

Bộ GTVT cũng sẽ chỉ đạo ban quản lý dự án và nhà thầu nhanh chóng hoàn thiện, sớm đưa vào khai thác các hạng mục còn lại như đường gom dân sinh, hệ thống thoát nước… đảm bảo thuận lợi trong quá trình khai thác đồng bộ dự án.

Theo Dân Trí

Bài viết cùng chủ đề: