Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
28 lượt xem

Trưởng BTC hoa hậu xin lỗi vì phát ngôn “vui mừng đón bão lớn” ở Hải Phòng

Ông Phạm Duy Khánh – Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu – xin lỗi sau phát ngôn tranh cãi về siêu bão Yagi.

Chung kết Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu 2024 diễn ra tối 21/9 tại TP Hải Phòng với ngôi vị cao nhất thuộc về Võ Cao Kỳ Duyên. Chương trình được phát trực tiếp trên VTV9.

Tuy nhiên, phát ngôn của CEO Phạm Duy Khánh – Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi – trong đêm chung kết khiến nhiều khán giả chỉ trích

Trước khi bắt đầu các phần thi, ông Khánh phát biểu về mục đích tổ chức chương trình cũng như lý do chọn Hải Phòng làm địa điểm diễn ra chung kết. Tuy nhiên, ông Khánh gây tranh cãi vì cho rằng việc Hải Phòng đón cơn bão lớn (siêu bão Yagi) thời gian gần đây là điều “vui mừng”.

“Nhiều năm qua Hải Phòng vắng bóng các sự kiện sắc đẹp nên tôi vui mừng khi được thành phố chấp thuận tổ chức cuộc thi. Khi vừa đặt chân đến Hải Phòng, chúng tôi cũng rất vui mừng được đón trận bão lớn từ xưa đến giờ. Đây cũng là kỷ niệm đặc biệt với cuộc thi năm nay”, ông Phạm Duy Khánh phát biểu.

Trước những bình luận chỉ trích, ngày 23/9, ông Phạm Duy Khánh lên tiếng xin lỗi trên trang cá nhân. Ông cho biết phát ngôn “vui mừng đón bão lớn” chỉ là sự nhầm lẫn.

“Thực chất, phát biểu tôi định nói là “Chúng tôi rất vui mừng khi cuộc thi vẫn được diễn ra dù Hải Phòng vừa gặp một trận bão lớn nhất từ xưa tới giờ”. Tuy nhiên, với cương vị Trưởng Ban Tổ chức, tổng đạo diễn chương trình, tôi đã bị phân tâm.

Trước giờ khai mạc, mưa xối xả gần một tiếng đồng hồ, vừa lo khách mời, lo sân khấu, lo cho thí sinh, lo cho các nghệ sĩ tham gia biểu diễn, lo điện đóm, sân khấu nên đầu óc tôi căng như dây đàn. Tờ giấy phát biểu tôi đã in ra nhưng vì mưa gió nên bị ướt và nát hết, tôi quyết định tự phát biểu và đã xảy ra sự cố đáng tiếc này”, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi cho hay.

Ông Phạm Duy Khánh mong được khán giả lượng thứ vì đã vô tình làm tổn thương nhiều người sau phát ngôn sơ suất nói trên. Ông cũng cho biết khi bão Yagi đổ bộ vào Hải Phòng hôm 7/9, Ban Tổ chức đã quyết định hủy đêm thi bán kết, đồng thời sắp xếp cho các thí sinh tham gia dọn dẹp cây cối gãy đổ, quyên góp 150 triệu đồng vào quỹ Mặt trận Tổ quốc TP Hải Phòng để hỗ trợ bà con chịu thiệt hại.

“Tôi xem đây là bài học đắt giá trong việc phát ngôn cũng như xử lý các tình huống trên sân khấu trong quá trình cuộc thi được truyền hình trực tiếp. Tôi hứa sẽ tiếp thu sự góp ý của mọi người để sửa đổi, nhằm hoàn thiện bản thân mình hơn”, ông Phạm Duy Khánh nói thêm.

Trưởng BTC hoa hậu xin lỗi vì phát ngôn vui mừng đón bão lớn ở Hải Phòng - 1
Các thí sinh catwalk trong mưa tại đêm chung kết tối 21/9 (Ảnh: Kiếng Cận Team).

Mặc dù Trưởng Ban Tổ chức Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu đã lên tiếng xin lỗi, các đoạn clip về tình huống tranh cãi trong đêm chung kết vẫn được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội.

Khán giả cho rằng đây là phát ngôn “không thể chấp nhận được” vì thể hiện sự vô cảm, thiếu cẩn trọng của người nói trong bối cảnh Hải Phòng chịu nhiều thiệt hại sau bão Yagi.

Bài viết cùng chủ đề: