Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
399 lượt xem

Tuyến đường Âu Cơ – Nghi Tàm thông xe sẽ thay đổi bộ mặt Thủ đô

Theo chuyên gia, tuyến đường Âu Cơ – Nghi Tàm khi được hoàn thiện, thông xe sẽ tạo ra một tuyến đường xuyên suốt, đồng bộ, mang tính hiện đại, văn minh của Thủ đô.

Dự án mở rộng đường Âu Cơ – Nghi Tàm đoạn từ nút giao khách sạn Thắng Lợi đến nút giao cầu Nhật Tân dài 3,7 km (thuộc dự án xây dựng cầu vượt nút giao đường An Dương – Thanh Niên giai đoạn 2) được triển khai từ tháng 6/2020, dự kiến hoàn thành năm 2021 nhưng sau đó đã nhiều lần lùi tiến độ. Theo kế hoạch, Hà Nội dự kiến thông xe kỹ thuật toàn tuyến dự án mở rộng đường Âu Cơ – Nghi Tàm trước ngày 30/6.

Tuy nhiên, theo thông tin từ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội, một số hạng mục chưa thể hoàn thiện, dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 7/2024.

Tuyến đường Âu Cơ – Nghi Tàm thông xe sẽ thay đổi bộ mặt Thủ đô- Ảnh 1.

Một số hạng mục dự án mở rộng đường Âu Cơ – Nghi Tàm chưa hoàn thiện đúng tiến độ.

Là người dân sống ven tuyến đường đang thi công, anh Lê Văn Khoa bày tỏ: “Suốt bao năm trời sống chung với những bất cập do dự án chậm tiến độ, người dân khu vực này rất khổ sở và bức xúc. Mưa gió thì bẩn thỉu, nắng lên thì bụi mù mịt. Không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe, đời sống của người dân nơi đây mà còn tiềm ẩn nguy hiểm với người tham gia giao thông. Đặc biệt, người già và trẻ em đi lại rất khó khăn.

Người dân ở khu vực này mong ngóng, theo dõi tuyến đường từ lúc khởi công đến tận bây giờ. Đáng nhẽ tuyến đường được thông xe vào 30/6, nhưng lại bị lùi lại, mặc dù có chút hụt hẫng nhưng cũng hy vọng, nhà thầu thi công sớm hoàn thiện dự án để cuộc sống và việc đi lại của người dân thuận tiện hơn”.

Theo ghi nhận của phóng viên, một số đoạn của tuyến đường, nhà thầu vẫn đang tích cực thì công để có thể hoàn thiện dự án sớm nhất có thể. Việc rào chắn để tiếp tục thi công, cùng nhiều vật liệu xây dựng ngổn ngang khiến tuyến đường này thường xuyên ùn tắc, đặc biệt vào giờ cao điểm.

Tuyến đường Âu Cơ – Nghi Tàm thông xe sẽ thay đổi bộ mặt Thủ đô- Ảnh 2.

Vật liệu xây dựng ngổn ngang khiến tuyến đường này thường xuyên ùn tắc, đặc biệt vào giờ cao điểm.

Ông Nguyễn Văn Hiện (Tây Hồ, Hà Nội), thường xuyên di chuyển qua tuyến đường này chia sẻ: “Đây là tuyến đường quan trọng của Thủ đô, nên lưu lượng phương tiện qua lại đông đúc. Xe khách, xe buýt đi lại nhiều, trong khi đường hẹp do đang thi công, người tham gia giao thông như chúng tôi cảm thấy rất khó chịu.

Cứ tưởng cuối tháng 6 vừa rồi, tuyến đường được thông xe thì sẽ rộng rãi, thoải mái, tiện lợi hơn cho việc đi lại. Thế nhưng, đến giờ vẫn còn ngổn ngang xây dựng. Mong sao BQL dự án tích cực thi công, hoàn thiện xong dự án để cho người dân sinh sống và đi lại thuận tiện hơn”.

Hiện nay, dự án đã thi công được 80% khối lượng công việc, theo các chuyên gia và người dân, khi tuyến đường được thông xe, không chỉ khắc phục được tình trạng ùn tắc giao thông mà còn làm thay đổi bộ mặt đô thị rất nhiều.

Tuyến đường Âu Cơ – Nghi Tàm thông xe sẽ thay đổi bộ mặt Thủ đô- Ảnh 3.

Một số đoạn của tuyến đường, nhà thầu vẫn đang tích cực thì công để có thể hoàn thiện.

TS.KTS Trương Văn Quảng, một chuyên gia có nhiều năm theo dõi, nghiên cứu về Quy hoạch Thủ đô chia sẻ: “Tuyến đường được thông sẽ mang lại nhiều tín hiệu tích cực. Thứ nhất là giao thông được giải tỏa, thông thoáng, sẽ không còn tình trạng ùn tắc, chen lấn như trước. Người dân đi lại cũng sẽ không còn cảm thấy bức xúc. Thứ hai là sẽ tạo ra một tuyến đường xuyên suốt, đồng bộ, mang tính hiện đại, văn minh của Thủ đô. Rõ ràng, nếu tuyến được này được hoàn thiện, thông xe thì bộ mặt đô thị sẽ khang trang hơn, người dân khu vực cũng sẽ rất phấn khởi”.

Sau khi hoàn thành mở rộng, tuyến đường sẽ có mặt cắt ngang từ 26,5m đến 31m, trong đó mặt đường chính rộng từ 16,5m đến 21m (tương đương 4 đến 6 làn xe). Dự án mở rộng đường Âu Cơ – Nghi Tàm là tuyến đường quan trọng ở cửa ngõ Tây Bắc Thủ đô, giúp giải tỏa ùn tắc, bảo đảm giao thông kết nối trung tâm Hà Nội với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Bài viết cùng chủ đề: