Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
413 lượt xem

Về làm dâu, người phụ nữ bị trách phung phí vì rửa mặt nửa xô nước, xài 70 số điện, cả nhà chồng chèn ép

Người phụ nữ ấm ức khi bị nhà chồng trách tiêu xài hoang phí, không biết tiết kiệm cho gia đình.

Cụ thể, anh Phi và chị Quyên đến với nhau sau khi từng qua một lần đổ vỡ hôn nhân. Tuy nhiên, thay vì dành thời gian để tìm hiểu kỹ về đối phương, cặp đôi quyết định về chung một nhà chỉ sau 1 tháng quen biết. Có lẽ vì điều này nên hai người thường xuyên mâu thuẫn, cãi nhau và thậm chí người vợ đã bỏ về nhà mẹ đẻ vì không chịu đựng được nữa.

Mẹ chồng của chị Quyên cho biết con dâu rất lãng phí, không có thói quen tiết kiệm. Bà đưa ra dẫn chứng là con dâu xài nửa xô nước cho mỗi lần rửa mặt.

Trong khi đó, nàng dâu ấm ức chia sẻ: “Đúng là tôi có mâu thuẫn với chồng, nhà chồng, bỏ về nhà mẹ đẻ vài ngày. Vậy mà bây giờ quay về nói chuyện cho ra nhẽ cũng phải gõ cửa, bởi chồng đã thay luôn khóa cửa. Có vợ chồng nào như thế không?”.

Kể về những ngày sống ở nhà chồng, chị Quyên cho biết mọi người rất tằn tiện. Mùa đông, vì thời tiết lạnh lẽo trong khi nhà không có máy sưởi nên cô đã bật điều hòa. Thấy vậy, chồng đã lớn tiếng trách móc, thậm chí là vợ chồng đã “động tay chân” với nhau.

Nói về chuyện này, anh Phi cho rằng vợ đã đắp chăn mà con bật điều hòa sẽ gây lãng phí điện. Nghe vậy, người vợ đã lấy điện thoại để đưa ra bằng chứng cô chỉ sử dụng 70 kilowat điện mỗi tháng.

“Mỗi tháng cả nhà dùng hết có từng này điện mà anh ta kêu tôi lãng phí. Tôi đúng là dại dột khi lấy anh ta mà”, người vợ bực tức chia sẻ.

Trước những lời trách móc của chồng và mẹ chồng, chị Quyên cảm thấy rất tủi thân. Từ ngày về làm dâu, cô cho biết bản thân chưa có ngày nào yên ổn và luôn có cảm giác mình như người giúp việc trong nhà chồng. Cô còn cho biết thêm, mỗi khi đi đâu hay làm gì là đều bị kiểm soát, hạn chế nên ngày càng cảm thấy ngột ngạt.

Nói về chồng, người phụ nữ càng thêm ngao ngán khi cho rằng anh là người lười nhác, không có ý chí tiến thủ. So với lúc tìm hiểu, người đàn ông đã thay đổi 180 độ nên cô vợ cảm thấy ngỡ ngàng, ngày càng có nhiều mâu thuẫn.

Để bảo vệ con trai, mẹ và chị gái của anh Phi lên tiếng cho rằng anh là con một trong nhà, được chăm bẵm và bao bọc từ bé. Vì vậy, ở tuổi 40 nhưng anh vẫn chưa hiểu biết nhiều. Mẹ và chị gái của anh Phi mong muốn người vợ phải có trách nhiệm với chồng hơn.

Sau bao tranh cãi, người chồng vẫn muốn tiếp tục chung sống với vợ. Anh cam kết sẽ thay đổi, từ giờ sẽ ra ngoài làm việc và không khiến vợ phải buồn lòng.

Mặc dù ban đầu rất kiên quyết ly hôn nhưng chị Quyên dần mủi lòng, thay đổi quyết định và hy vọng chồng sẽ sửa đổi.

Không rõ tương lai của mối quan hệ này sẽ ra sao bởi đôi vợ chồng đến với nhau quá chóng vánh, trong khi từng có quá khứ đổ vỡ. Đã vậy, hai vợ chồng còn có lúc “động tay động chân” với nhau vì thiếu kiềm chế cảm xúc. Mẹ chồng và chị gái chồng lại quá bênh vực con trai, rồi cho rằng người vợ phải có trách nhiệm với chồng. Rõ ràng, cuộc hôn nhân này có vấn đề ngay từ đầu và trong tương lai, vợ chồng chị Quyên anh Phi cần thay đổi rất nhiều để hòa hợp với nhau hơn.

Còn về chuyện nhà chồng quá săm soi trong chi tiêu hằng ngày là điều thường gặp ở nhiều gia đình. Biết rằng ai cũng muốn tiết kiệm, đặc biệt là khi kinh tế chưa dư dả nhưng việc quá để ý như rửa mặt nửa xô nước trong câu chuyện trên là quá tằn tiện, dễ gây mâu thuẫn trong gia đình. Để có thể thoải mái chi tiêu, mình nghĩ phụ nữ nên tự chủ kinh tế để tránh lệ thuộc hoàn toàn vào nhà chồng.

Bài viết cùng chủ đề: