Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
149 lượt xem

Vợ chồng bán hủ tiếu vay 200 triệu mua đất, sau 1 năm lãi nửa tỷ: Không ai sinh ra đã giàu, quan trọng phải biết nắm bắt cơ hội

Nếu đợi đủ tiền mới mua bất động sản thì chẳng bao giờ là đủ. Ngược lại, nếu không có thói quen tiết kiệm, có khi cả đời cũng chưa có một tài sản đầu tư.

Làm ngày làm đêm, bán hủ tiếu kiếm 30 triệu/tháng

Ở quê miền Trung khó khăn, 2 vợ chồng anh quyết định vào Đồng Nai làm công ty. Cả hai vợ chồng đều sinh năm 1988. Sau 5 năm chăm chỉ cày cuốc, hai vợ chồng cũng lên được một vị trí nhỏ là quản lý nhóm.

Để có thêm thu nhập, hai vợ chồng quyết định cùng nhau tăng ca. Bình thường, lương công nhân chỉ có 7 triệu đồng/tháng. Sau khi tăng ca, lương mỗi người lên 10-12 triệu, thêm cả tiền chuyên cần và tiền quản lý thì cũng được 13-15 triệu đồng/tháng.

Do anh chị còn có 2 con nhỏ, hai đứa cũng đang chuẩn bị vào cấp 1 nên vợ anh phải tranh thủ về sớm để nấu nướng, chăm sóc con nên trung bình mỗi tháng, tổng nguồn thu của hai vợ chồng là 25 triệu đồng. Tối đến, anh chị sắm thêm xe hủ tiếu, buôn bán kiếm thêm chút tiền. Tổng cộng mỗi tháng, anh chị kiếm được 30 triệu đồng.

Tối đến, anh chị sắm thêm xe hủ tiếu, buôn bán kiếm thêm chút tiền; tổng cộng mỗi tháng, anh chị kiếm được 30 triệu đồng. Ảnh: minh họa
Tiền thuê trọ, tiền ăn uống của 2 vợ chồng và tiền đi học của 2 đứa con, cộng thêm tiền nội ngoại, ma chay hết khoảng 15 triệu/tháng. Như vậy, mỗi tháng vợ chồng anh dành dụm được khoảng 15 triệu đồng.

Nhiều lúc ngồi nhậu, anh chủ quán hủ tiếu vẫn hay tâm sự: “2 vợ chồng ngày làm công ty, tối tăng ca, về lại bán thêm cả xe hủ tiếu. Làm ngày làm đêm cũng kiếm được 30 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi trừ tiền phòng trọ, tiền con cái đi học,… mỗi tháng chỉ dư được một nửa mà thôi. Mỗi tháng để ra được 15 triệu thì bao giờ mới có thể mua đất, xây nhà, khi nào mới có thể đầu tư bất động sản?”

Nhưng không thể phủ nhận, anh chị luôn nỗ lực kiếm tiền. Tổng lương của hai người cũng không phải là thấp. Anh chị còn biết chi tiêu, vun vén và tiết kiệm nên mỗi tháng để ra được 50% tổng thu nhập. Mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh, mỗi người có một câu chuyện riêng, cách đầu tư riêng. Tuy nhiên, nếu mỗi tháng để ra 15 triệu đồng thì hoàn toàn có thể đầu tư vào bất động sản. Nếu biết cách đầu tư thậm chí còn thu lời khủng trong khoảng thời gian ngắn.

Vay 200 triệu mua đất, một năm lãi nửa tỷ

Sau một năm tiết kiệm, 2 vợ chồng anh đã dành dụm được 120 triệu. Quyết chí không muốn ở trọ nữa, anh chồng muốn tìm một miếng đất nhỏ để xây nhà. Và thế là, tranh thủ khoảng thời gian ít ỏi mỗi ngày, hai vợ chồng đi xung quanh khu công nghiệp trong vòng bán kính 15km để tìm mảnh đất vừa ý. Đến năm 2018, sau thời gian dài tìm kiếm, cuối cùng anh chị cũng tìm được mảnh đất phù hợp. Mảnh đất này rộng 100m2, có giá 400 triệu đồng.

Đến năm 2018, sau thời gian dài tìm kiếm, cuối cùng anh chị cũng tìm được mảnh đất phù hợp, rộng 100m2, có giá 400 triệu đồng. Ảnh: minh họa
Thời điểm đó, nhà nội ngoại hai bên cũng không ai giàu có gì. Hai vợ chồng cũng mới chỉ tích cóp được 200 triệu. Vì thế, anh chị quyết định đi vay bạn bè, người quen, vay quỹ công đoàn của công ty. Hai vợ chồng tính vui vẻ, hòa đồng lại thật thà, chất phác nên vay bạn bè người 20-50 triệu là chuyện khá dễ dàng.

Khi có 200 triệu trong túi, thêm 200 triệu đi vay, anh chị đã có đủ tiền để mua đất. Hai vợ chồng tính rằng, sau 1 năm rưỡi là họ sẽ trả hết nợ, còn mảnh đất đã nắm chắc trong tay cũng không lo sợ gì nữa.

Đúng như dự tính, chỉ sau 18 tháng anh chị trả hết nợ. Miếng đất khi xưa mua 400 triệu giờ đã lên giá 900 triệu đồng. Nếu không muốn ở, hai vợ chồng có thể bán, lãi đến nửa tỷ. Tính ra, hai vợ chồng cày cả năm cũng không bằng miếng đất mua xong rồi để đó.

Không ai sinh ra đã giàu, quan trọng phải biết nắm bắt cơ hội

Từ trường hợp 2 vợ chồng bán hủ tiếu ở trên, họ xa xứ vào nam lập nghiệp, sau 7 năm đã lãi được một mảnh đất. Đến 1-2 năm sau là họ có đủ tiền xây nhà, thoải mái “an cư lạc nghiệp”.

Xét ở một góc độ khác, giới trẻ ngày nay đi làm tháng 10 triệu, nếu có tiết kiệm đến mấy thì cả tháng cũng chỉ để ra được 5 triệu. Con số này không đủ để đầu tư nên họ quyết định mua điện thoại trả góp, mua xe trả góp hoặc trả tiền đi du lịch.

Tuy nhiên, không phải ai sinh ra đã là tỷ phú. Trong cuộc sống, ai cũng phải tích cóp để có 1 tài sản để đầu tư. Nếu không chịu dành dụm, chỉ mải mê mua điện thoại, mua xe thì lỡ mất việc, không lương thì xe, điện thoại đều phải trả ngân hàng, tất cả mọi việc đều trở về con số 0.

Quay về trường hợp anh bán hủ tiếu. Khi nói về bí quyết chọn đất, tiết kiệm tiền, anh cho biết, đó là thành quả sau những ngày tháng tìm hiểu, tính toán kỹ càng. Đầu tiên, anh tìm hiểu trên mạng về những bất động sản phù hợp với giá tiền mình muốn mua, tích lũy kiến thức để tìm kiếm mục tiêu. Đồng thời, anh chị không ngừng nỗ lực lao động kiếm tiền và tiết kiệm. Ví như nếu một ngày anh bán 300 tô hủ tiếu thì bây giờ, anh tìm cách bán thêm 50 tô nữa.

Cũng may, anh chị tìm được một công ty tốt, một môi trường tốt. Người đầu tiên tiết kiệm mua được nhà là trưởng phòng, sau đó trưởng phòng chỉ cho phó phòng, rồi lan qua các nhóm trưởng. Khi đó có người chỉ dẫn, con đường sẽ rõ lối hơn. Có môi trường, có động lực giúp anh chị tiến tới mục tiêu hiệu quả nhất.

Đầu tư bất động sản cũng là một nghề. Nếu ai nói với bạn rằng phải đợi có đủ tiền mới mua bất động sản thì bạn mãi mãi không đủ tiền mà mua được đâu. Quan trọng là phải biết tiết kiệm, biết nỗ lực và biết nắm bắt cơ hội.

Bài viết cùng chủ đề: